Nên thi công nhà kính hay lưới che nắng cho vườn

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 29-11-2023
  • Lượt xem: 134

Những người đam mê làm vườn cũng như nông dân không ngừng tìm kiếm những cách sáng tạo và hiệu quả để bảo vệ cây trồng và hoa màu khỏi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hai lựa chọn phổ biến được nghĩ đến là nhà kínhlưới che nắng. Cả hai cấu trúc này đều phục vụ một mục đích bảo vệ cây trồng, nhưng có một số khác biệt chính. Cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Sự khác biệt giữa nhà kính và lưới che nắng

Nhà kínhlưới che nắng đều được sử dụng để bảo vệ cây trồng, nhưng chúng khác nhau về thiết kế và chức năng.

Khả năng bảo vệ cây trồng

Nhà kính là một cấu trúc khép kín được làm bằng các tấm kính hoặc màng che nhà kính cho phép ánh sáng mặt trời chiếu vào đồng thời giữ nhiệt bên trong. Nhằm tạo ra một môi trường được kiểm soát để thúc đẩy sự phát triển của cây trồng và bảo vệ cây khỏi nhiệt độ khắc nghiệt, sương giá và sâu bệnh.

Nhà kính làm từ màng PE
Nhà kính làm từ màng PE

Mặt khác, lưới che nắng là một loại lưới nhẹ làm bằng cách dệt thoi (như lưới che nắng thái lan) hoặc dệt kim ( như lưới che nắng dệt kim) mang lại bóng mát cho cây trồng. Lưới có thể chặn một tỷ lệ nhất định ánh sáng mặt trời đồng thời cho phép không khí lưu thông, giảm cường độ ánh sáng mặt trời và bảo vệ thực vật khỏi nhiệt độ quá cao, bức xạ tia cực tím và mưa đá.

Lưới che nắng dệt kim màu xanh dương (che 80%)
Lưới che nắng dệt kim màu xanh dương (che nắng 80%) đã may viền và đóng khoen

Hiệu quả về chi phí

Lưới che nắng thường có giá cả phải chăng hơn so với nhà kính, khiến nhiều nông dân có thể tiếp cận được. Chúng cung cấp giải pháp tiết kiệm chi phí cho canh tác cây trồng, đặc biệt đối với nông dân quy mô nhỏ.

Dễ lắp đặt

Lưới che nắng tương đối dễ lắp đặt so với nhà kính. Cấu trúc đơn giản của lưới cho phép thiết lập nhanh chóng và linh hoạt trong việc thích ứng với các điều kiện phát triển khác nhau.

Độ bền

Lưới che nắng có tuổi thọ cao hơn so với nhà kính bằng màng PE. Nếu được bảo trì thích hợp, lưới che nắng có thể tồn tại từ 8 đến 10 năm, mang lại giải pháp bền vững và tiết kiệm hơn.

Khả năng thông gió

Lưới che bóng mang lại khả năng thông gió tuyệt vời, cho phép không khí trong lành lưu thông trong khu vực trồng trọt. Điều này tạo ra một môi trường lành mạnh hơn cho cả cây trồng và giảm nguy cơ sâu bệnh.

Điều chỉnh nhiệt độ

Lưới che nắng giúp kiểm soát nhiệt độ hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng quá nóng trong những tháng hè. Chúng tạo ra một vi khí hậu đảm bảo cây trồng nhận được lượng ánh sáng mặt trời thích hợp mà không bị stress nhiệt quá mức.

Khi nào chọn thi công nhà kính và lưới che nắng?

Để quyết định giữa nhà kính và lưới che nắng thì bạn cần xem xét có một số yếu tố như sau.

Đánh giá nhu cầu và mục tiêu làm vườn cụ thể

Nếu bạn đang muốn kéo dài mùa sinh trưởng và có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với môi trường của cây trồng thì nhà kính có thể là lựa chọn tốt hơn. Mặt khác, nếu mối quan tâm chính của bạn là bảo vệ cây khỏi nhiệt độ quá cao và bức xạ tia cực tím thì lưới che nắng có thể là lựa chọn phù hợp hơn.

Hãy xem xét ngân sách và không gian sẵn

Nhà kính có xu hướng tốn kém hơn để xây dựng và bảo trì, đồng thời chúng đòi hỏi diện tích lớn hơn. Mặt khác, lưới che nắng tiết kiệm chi phí hơn và có thể dễ dàng lắp đặt ở những không gian nhỏ hơn.

Xem xét các loại cây sẽ và đang trồng

Một số cây phát triển mạnh trong điều kiện ấm áp và ẩm ướt của nhà kính, trong khi những cây khác thích môi trường mát mẻ và cần bóng mát hơn từ lưới che nắng.

Nếu bạn cần tư vấn về 2 giải pháp bảo vệ cây trồng này có thể liên hệ với NHÀ LƯỚI VIỆT qua thông tin sau:

  • Tư vấn: 0933 69 61 64
  • Kĩ thuật: 0908 66 61 64
  • Địa Chỉ Văn Phòng :10/17A, XXT 28, X.Xuân Thới Thượng, Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.
Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee