Cách chọn lưới che nắng cho cây sen đá

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 15-11-2023
  • Lượt xem: 434

Các loài sen đá có nguồn gốc từ các khu vực bán sa mạc và sa mạc ở Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và Trung Đông. Người ta có thể nghĩ rằng cây thích ánh nắng mặt trời kéo dài hàng giờ và bất kỳ sự bảo vệ cho cây, chẳng hạn như lưới che nắng đều vô ích. Điều này hoàn toàn không đúng vì một vài lý do lý do có thể bạn chưa biết. Cùng tìm hiểu những lý do cần che nắng cho sen đácách chọn loại lưới phù hợp.

TẠI SAO CẦN CHE NẮNG CHO SEN ĐÁ?

Trước hết, trong môi trường sống tự nhiên của sen đá, nhiều loài sống trong bóng râm của những bụi cây, cây lớn hơn hoặc giữa những tảng đá, nơi mặt trời không chiếu sáng cả ngày. Và thứ hai, khí hậu thực tế ở sa mạc không giống như điều kiện thực tế chúng ta trồng vào mùa hè (bao gồm cả ánh nắng và độ ẩm). Việc ánh nắng gay gắt ở châu Phi có thể không làm tổn thương các loài sen đá nhưng với điều kiện trồng thực tế ánh nắng gay gắt ở + kết hợp với độ ẩm cao có thể gây hại cho cây.

Che nắng cho cây sen đá
Che nắng cho cây sen đá

Nếu bạn đã từng gặp vấn đề hư hại trên các loài sen đá, xương rồng hoặc có sự thay đổi màu sắc bất thường một cách kỳ lạ thì rất có thể mặt trời quá mạnh đối với cây và bạn nên bảo vệ chúng một cách hợp lý, ít nhất là trong vài giờ mỗi ngày khi mặt trời chiếu sáng mạnh nhất. Cách thiết thực nhất là đặt cây ở những nơi có bóng râm trong một khoảng thời gian trong ngày, chẳng hạn như bóng mát của một tòa nhà, một cái cây lớn hơn hoặc sử dụng lưới che nắng cho cây. 

CHỌN LƯỚI CHE NẮNG CHO SEN ĐÁ

Việc chọn lưới che nắng phù hợp cho cây sen đá cần quan tâm đến thuộc tính của sản phẩm là màu sắc lưới và mật độ che nắng. Về màu sắc thì lưới che nắng màu đen cho thấy hiệu quả làm mát tốt nhất cho sen đá. Về mật độ che nắng phù hợp cho sen đá sẽ phù thuộc vào loại cây và điều kiện trồng thực tế, bạn có thể tham khảo bên dưới để biết cách chọn lưới phù hợp với sen đá đang trồng tại nhà.

Lưới che nắng 30 - 50%

Đây là dòng lưới được đánh giá hiệu quả với sen đá nhất với điều kiện khí hậu không quá nắng gắt như ở miền nam. Đây là dòng lưới không ngăn được toàn bộ ánh nắng chiếu vào cây nên rất thích hợp sử dụng cho các loài xương rồng hay sen đá vốn là loài cây ưa nắng. Nếu khí hậu mùa hè ở nơi bạn trồng qua nắng thì không nên sử dụng dòng lưới che nắng này vì có thể làm bỏng các cây sen đá (Xem tiếp các dòng bên dưới để lựa chọn cho cây).

Lưới mùng che nắng màu đen - Mật độ 30%
Lưới mùng che nắng màu đen - Mật độ 30%

Lưới che nắng Thái Lan 50%
Lưới che nắng Thái Lan 50%

 

Lưới che nắng mật độ 60% - 70%

Với dòng lưới che nắng này sẽ thích hợp cho sen đá ở những vùng khí hậu nắng nóng khắc nghiệt hơn và rất tuyệt vời với các dòng xương rồng kích thước lớn. Đây là dòng lưới che nắng được sử dụng khá phổ biến vì giá thành rẻ, có độ bền cao (bạn có thể sử dụng từ 3 đến 5 năm) và có thể sử dụng được cho nhiều ứng dụng khác như che cây rau, gia súc, nhà kính,...

Lưới che nắng thái Lan 60%
Lưới che nắng thái Lan 60%

Lưới che nắng 80%-90%

Đây là dòng lưới được sản xuất bằng Polyetylen mật độ cao được dệt kim thay vì dệt thoi, cho phép nhiệt và độ ẩm tăng qua sợi lưới, đồng thời giảm nhiệt độ không khí xung quanh, loại lưới này là sự lựa chọn hoàn hảo cho các khu vực nhiều nắng và ẩm ướt. Với khả năng khả năng chặn tia cực tím tới 90%, do đó nó hoạt động tốt đối với các loài sen đá thích ánh sáng mặt trời gián tiếp. Đối với dòng lưới mật độ cao này bạn cần theo dõi cây khi sử dụng để xem độ phù hợp với cây như thể nào để điều chỉnh khi cần thiết. 

Lưới che nắng 90%
Lưới che nắng 90%

Lưới che nắng dệt kim - Mật độ 80%
Lưới che nắng dệt kim - Mật độ 80%

Kết luận về lưới che nắng cho sen đá

Lưới che nắng cho các loài sen đá hay xương rồng có nhiều đặc điểm kỹ thuật khác nhau. Điều quan trọng là phải hiểu những gì bạn đang tìm kiếm, những gì cây sen đá của bạn cần và cả những gì bạn có đủ khả năng mua, đặc biệt nếu bạn trồng cây sen đá để thương mại thì chi phí tăng lên nhanh chóng theo số lượng lưới phải mua. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng với việc lựa chọn ba loại lưới che nắng (thuộc nhiều loại và mục đích sử dụng khác nhau) nêu trên có thể giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Đừng ngần ngại liên hệ với tôi để biết thêm thông tin và chúc may mắn với các loài sen đá của bạn!

NHÀ LƯỚI VIỆT chuyên cung cấp các dòng lưới che nắng với nhiều mật độ che nắng và màu sắc khác nhau, sau đây đường dẫn về sản phẩm bạn có thể tham khảo:

 Thông tin liên hệ với chúng tôi.

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee