Lưới che nắng nào tốt cho nông nghiệp?

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 09-11-2023
  • Lượt xem: 164

Lưới nông nghiệp là một phần không thể thiếu trong nông nghiệp và trồng trọt trong nhà kính. Bạn không thể chỉ sử dụng 1 loại lưới nông nghiệp và mong đợi cây trồng của mình phát triển mạnh. Bởi vì, thực vật có những nhu cầu và yêu cầu cụ thể mà ngành nông nghiệp phải tuân theo. Về lưới che nắng nông nghiệp, loại lưới nào được sử dụng tốt nhất cho nông nghiệp? Hãy cùng NHÀ LƯỚI VIỆT tìm hiểu ngay sau đây!

CÁCH LỰA CHỌN LƯỚI CHE NẮNG CHO NÔNG NGHIỆP

Lưới che nắng có nhiều thông số kỹ thuật khác nhau có thể ảnh hưởng đến cây trồng khi sử dụng. Hãy cùng điểm qua một số đặc tính của loại lưới tốt nhất dùng cho nông nghiệp nhé!

Lưới Dệt kim và dệt thoi

Hầu hết nông dân thường nhầm lẫn giữa lưới che nắng dệt kim và dệt thoi (lưới che nắng thái lan) khi lựa chọn lưới nông nghiệp. Dưới đây là một số yếu tố sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm tốt nhất cho yêu cầu của mình.

  • Lưới dệt thoi được làm bằng polyetylen nặng hơn loại dùng để làm lưới dệt kim.
  • Lưới che nắng dệt kim có tuổi thọ cao hơn lưới dệt thoi.
  • Lưới che nắng dệt thoi kém linh hoạt hơn lưới che nắng dệt kim.
  • Cả 2 dòng lưới đều có khả năng chống tia UV, dễ lắp đặt và bảo trì.

Lưới che nắng dệt kim sợi dẹt
Lưới che nắng dệt kim sợi dẹt

Lưới che nắng Thái Lan (dệt thoi)
Lưới che nắng Thái Lan (dệt thoi)

Mật độ che nắng

Tỷ lệ phần trăm mật độ của lưới che nắng quyết định hiệu suất của nó vì nó quyết định lượng ánh sáng, không khí và độ ẩm mà lưới sẽ cho phép đi qua. Thông thường, lưới che nắng có nhiều loại khác nhau. Vậy mật độ che nắng bao nhiêu là phù hợp cho cây trồng? Hãy xem ngay bên dưới.

Mật độ 70 – 90%

Mật độ che nắng trong khoảng này sẽ phù hợp cho các loại cây cần lượng ánh sáng mặt trời tối thiểu để phát triển. Với các mật độ 90% phù hợp với các mục đích khác ngoài nông nghiệp như che lưới đi, nhà xe, quán cà phê,.. để hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Lưới che nắng mật độ 90%
Lưới che nắng mật độ 90%

Mật độ 40 – 60%

Những cây cần lượng ánh sáng trung bình, không quá thấp cũng không quá cao thì có thể trồng dưới lưới che nắng với mật độ 40% – 60%. Những loại cây này có thể là rau bina, cải xoăn, bông cải xanh và hoa huệ.

Lưới che nắng Thái Lan - Mật độ 50%
Lưới che nắng Thái Lan - Mật độ 50%

Mật độ 30%

Nếu bạn muốn trồng các loại rau như cà chua và cà tím, lưới che nắng với mật độ 30% sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho nông nghiệp của bạn.

Lưới mùng đen che nắng 30%
Lưới mùng đen che nắng 30%

Màu sắc của lưới che nắng

Việc lựa chọn lưới che nắng cho nông nghiệp còn phụ thuộc vào 1 phần của màu sắc lưới, thông thường sẽ được chia thành 2 nhóm là mùa tối và màu sáng. Sau đây là sự khác sau giữ 2 các màu:

  • Lưới che nắng có màu sáng sẽ phù hợp ở những khu vực có điều kiện nắng nóng, vì lưới có thể phản chiếu ánh sáng mặt trời và giúp giảm nhiệt độ.
  • Lưới che nắng có màu tối thì có thể sử dụng ở những nơi có khí hậu mát mẻ hơn, do lưới có thể hấp thụ nhiệt nen giúp giữ ấm khu vực này.

Có thể có một danh sách dài các loại lưới che nắng được sử dụng trong nông nghiệp, nhưng loại nào tốt nhất thì còn phụ thuộc vào loại cây trồng của bạn. Khi chọn lưới mua lưới che nắng thì cần xem xét về nhu cầu ánh sáng của cây trồng và điều kiện thời tiết thực tế để có chọn mật độ che nắng và màu sắc thích hợp.

Bây giờ bạn đã biết tầm quan trọng của nhu cầu của cây trồng, bạn cần tìm lưới che để sử dụng cho khu vườn. Điều cần thiết là phải tìm một nhà cung cấp có đầy đủ chủng loại để bạn dễ dàng lựa chọn loại lưới phù hợp. Công ty NHÀ LƯỚI VIỆT chuyên cung cấp nhiều loại lưới che nắng chất lượng cao nên bạn có thể yên tâm để lựa chọn, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới nếu bạn cần thêm thông tin hoặc mua lưới nông nghiệp.

  • Tư vấn : 0933 69 61 64
  • Kĩ thuật: 0908 66 61 64
  • Nhắn tin qua Zalo hoặc mua lẻ trên sàn thương mại tại góc phải màn hình.
  • Địa Chỉ mua lưới che nắng trực tiếp tại TP HCM :10/17A, XXT 28, X.Xuân Thới Thượng, Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.
  • Hoặc xem chỉ đường trên Google Map tại Lưới che nắng.
Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee