Xác định loại phân bón lỏng tối ưu cho nông nghiệp

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 01-05-2021
  • Lượt xem: 3821

Phân bón lỏng là bất kỳ loại dung dịch lỏng nào được cung cấp cho cây trồng dưới dạng thức ăn. Những loại phân bón này có thể cung cấp cho thực vật thức ăn cần thiết để chúng tồn tại thông qua một số phương pháp phân phối khác nhau. Bạn có thể rải phân lên lá cây hoặc cho phân vào đất sẽ giúp rễ cây hút được phân.

Trong khi phân bón lỏng chủ yếu được sử dụng để nuôi từng cây, những giải pháp này cũng có thể giúp tăng cường diện tích trồng trọt có nhiều cây trồng. Nếu bạn đang tìm cách tăng lượng dinh dưỡng trong đất hoặc loại chất trồng tương tự, bạn có thể bón phân lỏng cho khu vực này. Bài viết này cung cấp một cái nhìn chi tiết về cách xác định phân bón lỏng tốt nhất cho nhu cầu nông nghiệp của bạn .

Bài học chính được rút ra :

  • Phân bón lỏng giúp cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cây để tồn tại.
  • Chọn loại phân bón lỏng phù hợp cho cây trồng của bạn là rất quan trọng vì nếu không đúng cách, nó có thể làm hỏng hoặc thậm chí giết chết cây trồng của bạn.
  • Sự cân bằng NPK là viết tắt của các chất dinh dưỡng nitơ, phốt pho và kali mà cây của bạn phải có sự cân bằng đồng đều để được coi là khỏe mạnh.
  • Ngoài ra, kiểm tra độ ph của cây thường xuyên có thể giúp bạn giải mã xem có vấn đề gì trong đất hay không.

Chọn loại phân bón lỏng lý tưởng cho bạn

Chọn loại phân bón lỏng lý tưởng
Chọn loại phân bón lỏng lý tưởng

Trước khi bạn chọn loại phân bón lỏng mà bạn tin rằng sẽ phù hợp với cây trồng của mình, điều quan trọng là phải hiểu rằng các lựa chọn khác nhau nên được sử dụng cho các khu vực trồng trọt và cây trồng khác nhau. Nếu bạn chọn sai phân bón, cây có thể bị hư hại hoặc chết . Cố gắng tránh xa các dung dịch có nồng độ cao.

Điều quan trọng nhất mà bạn nên xem là sự cân đối NPK của dung dịch. Sự cân bằng NPK đề cập đến các chất dinh dưỡng của nitơ, phốt pho và kali. Tất cả ba chất dinh dưỡng này đều cần thiết cho việc tạo ra bất kỳ loại phân bón lỏng nào. Tuy nhiên, mỗi loại cây đều yêu cầu một nồng độ dinh dưỡng NPK khác nhau, bạn cần lưu ý điều này trước khi bắt đầu sử dụng phân bón dạng lỏng.

Các vật tư sử dụng trong nhà kính có thể bạn quan tâm: Lưới che nắng thái lanmàng PE lợp nhà kínhnẹp ziczac nhà kính, ...

Nitơ

Nitơ là một nguyên tố rất có lợi cho sự phát triển của cây trồng. Khi được cung cấp cho cây trồng, chất này chủ yếu thúc đẩy sự phát triển của lá , đó là lý do tại sao lượng nitơ cao cần thiết cho các loại rau ăn lá để tồn tại. Khi cây không được cung cấp đủ nitơ, lá xanh sẽ bắt đầu vàng và mất màu. Cũng có thể có màu hơi hồng phát triển trên lá của những cây không nhận đủ nitơ.

Bạn có thể xác định rằng cây của bạn không nhận đủ nitơ nếu lá vàng sau khi cây được tưới nhiều nước . Nitơ được coi là rất dễ hòa tan, có nghĩa là chất này có thể bị rửa trôi khỏi đất nếu bạn tưới quá nhiều nước cho cây. Nếu bạn muốn giảm thiểu hiệu quả tình trạng thiếu nitơ trong cây trồng của mình, hãy cân nhắc sử dụng thức ăn giàu nitơ, bao gồm thức ăn làm từ cây tầm ma và cỏ xén.

Phốt pho

  • Phốt pho là một nguyên tố hóa học quan trọng khác mà hầu hết các loài thực vật đều cần một lượng lớn để tồn tại.
  • Yếu tố đặc biệt này có thể hỗ trợ sự phát triển của rễ và chồi.
  • Mặc dù hiếm khi thực vật bị thiếu phốt pho, nhưng vấn đề này có thể xảy ra sau những trận mưa lớn hoặc nếu cây trồng ở đất sét.
  • Các dấu hiệu cơ bản của sự thiếu hụt phốt pho bao gồm tăng trưởng chậm lại, tán lá trở nên xỉn màu hoặc lá chuyển sang màu vàng.
  • Để khắc phục vấn đề này và cung cấp cho cây trồng của bạn các chất dinh dưỡng cần thiết.

Kali

Kali là một chất dinh dưỡng thiết yếu khác cần thiết cho việc kiểm soát sự hấp thụ nước cũng như cho quá trình quang hợp. Vì thực vật cần sử dụng quá trình quang hợp để chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành thức ăn và nhiên liệu, nên điều quan trọng là mọi cây trồng đều nhận được lượng kali cần thiết. Kali giúp thúc đẩy quá trình đậu quả khỏe mạnh và ra hoa tốt của nhiều loại cây khác nhau. Khi cây không nhận đủ lượng kali cần thiết để tồn tại, lá sẽ có màu tím hoặc vàng đối với chúng. Cũng có thể cây không ra hoa tốt hoặc mép lá chuyển sang màu nâu.

  • Thiếu kali thường xảy ra hơn khi sử dụng đất cát hoặc đất có nhiều phấn.
  • Vấn đề này cũng có thể phát triển sau những trận mưa lớn.
  • Nếu bạn muốn khắc phục vấn đề này một cách hợp lý, hãy cân nhắc sử dụng thức ăn cà chua hữu cơ hoặc thức ăn dựa trên các nguồn kali khác.
  • Ví dụ, bạn có thể sử dụng vỏ chuối làm cơ sở cho nguồn cấp dữ liệu của mình. Sau khi được đưa vào cây trồng, sẽ không lâu cho đến khi bất kỳ dấu hiệu thiếu hụt nào giảm bớt, điều này sẽ tạo ra những cây khỏe mạnh.

Mức độ PH

Khi bạn đang tìm kiếm loại phân bón lỏng lý tưởng cho cây trồng của mình, điều quan trọng là nồng độ pH của phân bón phải chính xác. Lý do mà phân bón phải có độ pH cụ thể là vì đất đã có sẵn độ pH riêng . Trong trường hợp nồng độ pH của phân bón khác đáng kể so với mức đất, phân bón có thể làm cho nồng độ pH trong đất thay đổi sau khi bón, điều này có thể làm xấu đi sức khỏe của cây trồng của bạn. Nếu phân bón quá chua hoặc kiềm, cây có thể không thể phát triển đúng cách.

  • Một ví dụ về loại phân bón có thể làm thay đổi độ pH của đất là phân bón dạng lỏng chứa kali.
  • Loại phân này thường được sử dụng để cân bằng các loại đất được coi là có tính axit cao.
  • Trong khi các loại cây khác nhau yêu cầu mức độ pH khác nhau trong đất, phạm vi pH tối ưu cho cây thường nằm trong khoảng 5,5-7,5.
  • Nếu độ pH của phân bón dưới 5,5, đây sẽ được coi là độ pH có tính axit.
  • Khi pH đạt 7,5 sẽ được coi là kiềm.
  • Cân nhắc đo độ pH của đất trước khi chọn phân bón dạng lỏng. Nếu độ pH đã ở mức tối ưu, bạn có thể không cần sử dụng phân bón lỏng kali.

Sử dụng vật liệu bền vững

Có thể lựa chọn hàng đầu khi bạn đang tìm kiếm loại phân bón tốt nhất là tự chế biến bằng các vật liệu bền vững. Lý do tại sao bạn nên cố gắng sử dụng phân bón tự nhiên thay vì phân bón hóa học là vì các hóa chất được sử dụng trong phân bón mua ở cửa hàng có hại cho môi trường và gây ô nhiễm không cần thiết cho thế giới xung quanh bạn. Làm vườn hữu cơ rất đơn giản để thực hiện miễn là bạn dành thời gian để nghiên cứu xem loại hình làm vườn này có liên quan gì.

  • Nếu bạn chọn tự tạo phân bón tại nhà, thì phương pháp bền vững nhất để sản xuất loại phân bón này là tìm nguồn cung cấp các nguyên liệu gần nhà nhất có thể.
  • Ví dụ, vật liệu thu được từ vườn của bạn sẽ là lý tưởng cho bất kỳ loại phân bón lỏng tự nhiên nào.
  • Nếu hiện tại bạn không có vườn, tất cả các thành phần cần thiết cho phân bón phải ở trong khu vực lân cận chung của bạn.
  • Trong nhiều trường hợp, phân bón tự nhiên sẽ cho phép cây trồng sản xuất nhiều hơn và phát triển mạnh mẽ hơn trong một thời gian dài so với phân bón gốc hóa học.

Hai loại phân bón lỏng chính: khoáng và hữu cơ

Phân bón lỏng khoáng và hữu cơ
Phân bón lỏng khoáng và hữu cơ

Có hai dạng phân bón lỏng cơ bản, bao gồm phân khoáng và phân hữu cơ. Các loại cây khác nhau yêu cầu các loại phân bón khác nhau. Phân khoáng được xử lý bằng hóa chất, đảm bảo rằng những loại phân bón này có thể cung cấp cho cây trồng với lượng chất dinh dưỡng chính xác mà chúng yêu cầu. Đối với phân hữu cơ, chúng được làm trực tiếp từ phân gia súc, xác thực vật hoặc các nguồn tự nhiên tương tự. Tuy nhiên, lượng chất dinh dưỡng có thể không chính xác như bạn mong muốn khi bạn chọn sử dụng phân bón hữu cơ.

  • Hãy nhớ rằng phân bón có thể có nhiều dạng khác nhau , bao gồm cả phân bón lỏng, phân bón dạng hạt và phân bón dạng viên nang.
  • Nếu cây bạn đang trồng yêu cầu nồng độ chính xác các chất dinh dưỡng, bạn có thể sử dụng phân khoáng.
  • Mặt khác, phân hữu cơ rất tốt cho môi trường và sẽ mang lại kết quả tương tự cho sự phát triển và sức khỏe của cây trồng của bạn.

Các loại phân bón lỏng tốt nhất
Các loại phân bón lỏng tốt nhất

Phân bón lỏng mà bạn chọn cho cây trồng của mình có thể là sự khác biệt giữa những cây khỏe mạnh phát triển nhanh chóng và những cây không thể cung cấp cho bạn kết quả mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn chủ yếu tập trung vào trồng và phát triển cà chua, một số loại phân bón được thiết kế đặc biệt để thích ứng và tăng cường sự phát triển của cà chua. Bất kể bạn đang trồng loại cây nào, bạn sẽ có thể tìm được loại phân bón lỏng tối ưu cho nhu cầu của mình.

Nếu bạn đang quan tâm đến mô hình trồng rau sạch hãy tham khảo các sản phẩm sau: Nhà màng trồng dưa lướithi công nhà kính trồng raunhà kính trồng rau,...

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee