Mái che nắng ở sân sau cho hoa

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 04-05-2021
  • Lượt xem: 634

Nhiều loài hoa tận hưởng đầy đủ ánh nắng mặt trời ở vùng khí hậu mát mẻ đơn giản là quá mỏng manh để tồn tại mà không có bóng râm mùa hè ở vùng khí hậu ấm hơn. Các loài khác cần bóng râm ngay cả trong thời tiết mát mẻ và khô héo khi có nắng. Một thiết bị che nắng chẳng hạn như lưới che nắng màu xanh ở sân sau giúp bạn có thể trồng một số loại cây có hoa độc đáo này ở những nơi có điều kiện không phù hợp, đồng thời tạo ra một ốc đảo dễ chịu vào giữa mùa hè để bạn ngồi và thưởng thức hoa của mình.

Tạo bóng mát cho vườn cây
Tạo bóng mát cho vườn cây

Bóng râm nhân tạo cho hoa

Hoa trong rừng, chẳng hạn như hoa violet (Viola spp.) Rực rỡ vào mùa xuân, nhưng nhanh chóng tàn vào mùa hè nếu chúng không được trồng trong bóng râm. Tùy thuộc vào loài, hoa violet chịu khó trồng ở các vùng cứng của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ từ 4 đến 9, nhưng hoạt động tốt hơn ở cuối dải ấm hơn với cấu trúc bóng râm. Trong tự nhiên, hoa violet và các loài rừng có hoa khác hoàn thành phần lớn vòng đời của chúng vào đầu mùa xuân trước khi cây rụng lá và che khuất ánh nắng mặt trời. Tái tạo mô hình này một cách nhân tạo với cấu trúc bóng râm là một cách để tận dụng tối đa các loài nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Các biện pháp che nắng cho cây trồng
Các biện pháp che nắng cho cây trồng

Vải che nắng cho vườn hoa

  • Mặc dù bản thân nó không đặc biệt hấp dẫn như Lưới che nắng thái lan, nhưng vải che nắng vẫn được các vườn ươm sử dụng. 
  • Dùng cọc hoặc cành cây gần đó treo nó lên trên hoặc nghiêng để tạo bóng mát cho những cây dễ bị tổn thương.
  • Giàn phơi trên boong hoặc hiên, vải che nắng có nhiệm vụ kép là làm cho không gian sống ngoài trời trở nên hấp dẫn hơn vào mùa hè, đồng thời bảo vệ hoa trồng trong chậu hoặc các luống liền kề khỏi sức nóng và ánh sáng phụ phản chiếu bởi các bề mặt cứng của boong hoặc sân. 
  • Để có vẻ ngoài hấp dẫn hơn, hãy kiểm tra các trung tâm sân vườn để biết các mái hiên có thể thu vào sử dụng vải che nắng và có các đường nét và các cạnh hoàn thiện sạch sẽ.

Sử dụng vải che nắng cho vườn hoa
Sử dụng vải che nắng cho vườn hoa

Lưới che nắng cho vườn hoa

  • Giống như vải che nắng, lưới đen che nắng cho phép một phần tia nắng xuyên qua, xấp xỉ với ánh sáng mặt trời được lọc của những cây cao. 
  • Môi trường này là lý tưởng để phát triển các loài hoa ưa nắng một phần, như nhiều loài thực vật rừng mưa nhiệt đới, bao gồm hồng môn (Anthurium andraeanum), cứng trong các khu vực USDA từ 9 đến 11, nếu được bảo vệ khỏi sương giá. 
  • Lưới dễ dàng được kết hợp vào các cấu trúc boong hiện có như một tấm che trên đầu hoặc một tấm chắn thẳng đứng để chắn nắng nóng buổi trưa từ phía tây. 
  • Lưới che nắng còn đóng vai trò như một giàn dây leo, giúp tăng hệ số bóng râm vào mùa hè, nhưng cho phép nhiều ánh sáng hơn vào mùa đông miễn là các loài rụng lá được sử dụng.

Sử dụng lưới che nắng cho vườn hoa
Sử dụng lưới che nắng cho vườn hoa

Pergolas cho vườn hoa

Pergolas là kết cấu cột và dầm tạo thêm nét tinh tế về kiến ​​trúc cho khu vườn. Xây dựng chúng như cấu trúc bóng râm trên boong và sân, như một điểm đến độc lập ở sân sau hoặc như một cấu trúc tuyến tính trên một con đường rộng và thẳng. Các chùm tia 2 x 6 được gắn trên đỉnh của hầu hết các giàn che tạo điều kiện nắng một phần bên dưới, nhưng dễ dàng được trang bị bằng vải che nắng, lưới hoặc dây leo để tạo thành một nơi ẩn náu râm mát cho cả hoa và người. Bên dưới, một thảm thực vật có hoa tươi tốt sống sót qua mùa hè, giống như thể chúng đang mọc hoang trong một khu rừng.

Nếu bạn có nhu cầu trồng rau thủy canh có thể tham khảo rọ thủy canh.

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee