Diệt cỏ dại bằng muối - Một loại thuốc diệt cỏ không độc hại

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 02-05-2021
  • Lượt xem: 7588

Đối phó với cỏ dại trong vườn là một nhiệm vụ mà hầu hết những người làm vườn phải khiếp sợ. Việc kéo chúng bằng tay tốn nhiều thời gian và lặp đi lặp lại, nhưng nhiều người làm vườn cũng muốn tránh sử dụng thuốc diệt cỏ hóa học bán sẵn vì chúng gây rủi ro về môi trường và sức khỏe.

Nói như vậy, có một số loại thuốc diệt cỏ không độc hại có thể được sử dụng để kiểm soát cỏ dại trong vườn một cách hiệu quả - cụ thể là muối ăn. Mặc dù không có loại thuốc diệt cỏ nào có thể được dán nhãn là thực sự 'vô hại' trong vườn (mục đích chính của chúng là diệt những cây trồng không mong muốn!), Muối (hoặc natri clorua) là một giải pháp tự nhiên có tác dụng tốt đối với cỏ dại khó chịu.

 
Muối ăn có thể sử dụng để diệt cỏ dại
Muối ăn có thể sử dụng để diệt cỏ dại

Muối có thể được sử dụng để diệt cỏ dại không?

Tóm lại, muối là một chất diệt cỏ hiệu quả không độc hại. Tuy nhiên, không phải tất cả muối đều được tạo ra như nhau khi kiểm soát cỏ dại. Phải sử dụng muối ăn có iốt hoặc không có iốt thường xuyên. Kiểm tra gói để đảm bảo bạn đang sử dụng natri clorua, không phải magie sulfat (muối Epsom), muối mỏ hoặc muối biển.

  • Khi sử dụng muối như một chất diệt cỏ, nó phải được áp dụng cẩn thận. 
  • Nó có thể dễ dàng giết chết thực vật xung quanh, hoặc đỉa vào đất và ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của nó. 
  • Quá nhiều muối thậm chí có thể khử trùng đất theo thời gian. 

Do đó, nó có thể được sử dụng hiệu quả nhất để xử lý cỏ dại không được bao quanh bởi các loại cây mà bạn quan tâm trong vườn, chẳng hạn như cỏ dại chọc qua các vết nứt trên đường nhựa hoặc vỉa hè hoặc mọc giữa các viên đá sân trong.

Nếu bạn quan tâm đến bảo vệ cây trồng khỏi ánh nắng hay tham khảo sản phẩm Lưới che nắng thái lan

Hóa học của muối: Muối hoạt động như thế nào để tiêu diệt cỏ dại

  • Muối (natri clorua) có tác dụng diệt cỏ dại bằng cách làm cây mất nước và phá vỡ sự cân bằng nước bên trong tế bào của cây. 
  • Vì muối hòa tan trong nước nên nó được sử dụng hiệu quả nhất khi trộn với nước vì điều này giúp cỏ dại hấp thụ dễ dàng hơn. 
  • Natri clorua rất độc đối với tất cả các loài thực vật, đó là lý do tại sao phải thận trọng khi sử dụng nó. 
  • Nói chung, muối được sử dụng tốt nhất như một chất diệt cỏ để làm vườn quy mô nhỏ hoặc kiểm soát cỏ dại.

Cách sử dụng muối làm thuốc diệt cỏ

Muối có hiệu quả nhất như một chất diệt cỏ khi nó được trộn với nước. Độ đậm đặc được khuyến nghị của hỗn hợp nước mặn tùy thuộc vào nơi bạn định sử dụng thuốc diệt cỏ. Nếu bạn đang dùng muối cho cỏ dại trong vườn cùng với các loại cây khác mà bạn không muốn ảnh hưởng đến cây khác, bạn nên bắt đầu với một hỗn hợp yếu hơn - chẳng hạn như hỗn hợp 1: 2 gồm muối và nước.

Que cắm nhỏ giọt giúp tiết kiệm nước và thời gian tưới.

Ngoài ra, nếu bạn đang áp dụng muối ở khu vực mà sức khỏe lâu dài của đất không phải là vấn đề (như giữa đá sân, vết nứt trên đường lái xe, v.v.) thì có thể tạo hỗn hợp mạnh hơn nhiều như 2: 1 hoặc 3: 1. Lượng muối này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến nồng độ pH của đất theo thời gian và có thể khiến nó trở nên vô trùng.

Dung dịch nước mặn nên được áp dụng trực tiếp lên tán lá của cỏ dại. Tránh ngâm rễ với hỗn hợp để bảo vệ đất và cây xung quanh. Nước mặn có thể được sử dụng bằng cách sử dụng bình xịt hoặc nó có thể được đổ từ thùng chứa. Nếu có các cây khác gần đó, hãy tưới nhiều nước cho chúng sau khi bôi thuốc diệt cỏ lên cỏ dại để xả hết nước mặn ngấm vào đất xung quanh. 

Sử dụng muối để diệt cỏ
Sử dụng muối để diệt cỏ

Muối so với các chất diệt cỏ không độc hại khác

Có một số loại thuốc diệt cỏ 'không độc hại' khác được những người làm vườn tại nhà ưa chuộng. Mỗi loại đều có những lợi ích và bất lợi riêng và không có lựa chọn nào là giải pháp phù hợp cho tất cả.

Ống tưới nhỏ giọt LDPE 16 được sử dụng trong hệ thống tưới nhỏ giọt khá hiệu quả trong trồng trọt

Giấm trắng là một trong những lựa chọn, mặc dù nó đã được chứng minh qua thời gian là không hiệu quả. Tuy nhiên, khi trộn với muối và nước, giấm sẽ kiểm soát tốt cỏ dại. Cũng như hỗn hợp muối và nước, giấm phải được bón cẩn thận vì nó có thể thay đổi độ cân bằng pH của đất theo thời gian — ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng trong tương lai.

Nước sôi cũng có thể được sử dụng ở một mức độ hiệu quả. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để xử lý các đám cỏ dại khó trồng trên luống vườn, vì nước sẽ không ảnh hưởng đến đất. Tuy nhiên, cũng như hầu hết các loại thuốc diệt cỏ khác, cần phải châm nước sôi vào vườn thật cẩn thận để không làm hỏng cây mà bạn không muốn giết. 

Đáng ngạc nhiên, lửa là một phương pháp kiểm soát cỏ dại 'không độc hại' được những người làm vườn sử dụng. Ngọn lửa thiêu rụi cỏ dại đang trồi lên, gây thiệt hại ở cấp độ kết cấu. Trong khi kiểm soát lửa sẽ loại bỏ vĩnh viễn cỏ dại hàng năm, nó không giết chết rễ của cỏ dại lâu năm cứng hơn.

Ngoài những biện pháp không độc hại này còn có giải pháp sử dụng bạt phủ chống cỏ mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian xử lý cỏ.

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee