Cách phòng và trị ruồi vàng đục quả táo

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 15-12-2023
  • Lượt xem: 150

Để phòng trị ruồi dục quả táo hay cách loại cây ăn quả khác thì có nhiều cách khác nhau. Điều quan trọng cần lưu ý là việc sử dụng thuốc trừ sâu hóa học phải là biện pháp cuối cùng và cần được thực hiện cẩn thận để giảm thiểu tác động đến môi trường. Dưới đây là một số biện pháp bạn có thể xem xét:

CÁC CÁCH PHÒNG TRỊ RUỒI VÀNG ĐỤC QUẢ TÁO

Vệ sinh vườn táo thường xuyên

Loại bỏ và tiêu hủy những quả bị ruồi vàng gây hại để ngăn chặn ấu trùng hoàn thành vòng đời của chúng. Thường xuyên dọn dẹp những quả rụng để hạn chế ruồi vàng phát triển mạnh trong vườn. Ngoài ra cũng nên thu hoạch quả ngay khi chúng trưởng thành để giảm thời gian cho ruồi đẻ trứng.

Lưới ngăn ruồi vàng

Cách ngăn ruồi vàng hiệu quả và được nhà vườn trồng táo làm kinh tế áp dụng là sử dụng lưới trùm cây ăn trái để tạo rào cản khiến ruồi vàng không thể tiếp cận gây hại cho quả táo. Thông thường dòng lưới sử dụng để ngăn ruồi vàng là lưới 16 mesh hoặc lưới 18 mesh vì kích thước ô lưới đủ để ngăn ruồi đục quả vừa có thể đảm bảo lưu thông không khí tốt.

Trùm lưới chắn côn trùng cho cây ăn quả
Trùm lưới chắn côn trùng cho cây ăn quả

Sử dụng cây trồng bẫy

Sử dụng cây bẫy trồng các loại cây trồng để thu hút ruồi vàng, từ đó giúp ngăn chúng tấn công cây táo hay các cây ăn quả chính trong vườn. Bạn có thể chọn những loại cây trồng cụ thể mà ruồi ưa thích.

Ruồi vàng đục quả
Ruồi vàng đục quả

Thu hút thiên địch của ruồi vàng

Thu hút các thiên địch như ong bắp cày ký sinh (ví dụ: Diachasmimorpha longicaudata) đến vườn táo để giúp kiểm soát ruồi đục quả.

Bẫy pheromone

Một cách cũng được nhiều người trồng táo sử dụng là dùng bẫy pheromone để diệt ruồi đục quả. Bạn dễ dàng mua các sản phẩm bẫy ruồi vàng tại cửa hàng vật tư nông nghiệp hoặc mua online với giá cả phù hợp.

Bẫy ruồi vàng đục quả
Bẫy ruồi vàng đục quả

Thuốc trừ sâu hữu cơ

Một số loại thuốc trừ sâu hữu cơ, chẳng hạn như dầu neem, có thể có hiệu quả chống lại ruồi giấm. Dầu neem làm gián đoạn vòng đời của côn trùng.

Dầu neem PMP bán tại Shopee
Dầu neem PMP bán tại Shopee

Thuốc trừ sâu

Nếu sự phá hoại nghiêm trọng, hãy cân nhắc sử dụng thuốc trừ sâu đã được phê duyệt. Tham khảo ý kiến của các cơ quan khuyến nông địa phương để được hướng dẫn về loại thuốc trừ sâu thích hợp và cách sử dụng hiệu quả. Cần đảm bảo thực hiện theo liều lượng khuyến cáo và hướng dẫn sử dụng một cách cẩn thận. Ngoài ra bạn cũng nên luân phiên sử dụng các loại thuốc trừ sâu khác nhau để giảm nguy cơ kháng thuốc.

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee