Cách kiểm soát bụi tại công trình xây dựng

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 15-04-2021
  • Lượt xem: 1259

Các biện pháp kiểm soát bụi áp dụng cho bất kỳ công trường xây dựng nào có khả năng giảm gây ô nhiễm không khí và nước do bụi di chuyển qua cảnh quan hoặc qua không khí. Kiểm soát bụi bao gồm các hoạt động được sử dụng để giảm hoặc ngăn chặn sự vận chuyển bụi trên bề mặt và không khí trong quá trình xây dựng. Các khuyến nghị của EPA là làm sạch và tác động đến các khu vực ít nhất có thể. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng đôi khi do các hoạt động theo lịch trình, việc dọn dẹp và thu dọn toàn bộ địa điểm được thực hiện cùng một lúc, mặc dù điều này có thể khác với các dự án quy mô lớn.

Cách xử lý bụi bặm tại công trình xây dựng
Cách xử lý bụi bặm tại công trình xây dựng

SỬ DỤNG NƯỚC

Đây là giải pháp thay thế được sử dụng nhiều nhất, do chi phí thực hiện thấp và kết quả tuyệt vời. Nước nên được áp dụng ít nhất ba lần một ngày hoặc nhiều hơn, tùy thuộc vào điều kiện khí quyển. Ngoài ra, bạn nên lưu ý về lượng nước tưới và ngăn ngừa lượng nước dư thừa có thể gây ra các vấn đề xói mòn. 

Có thể bạn quan tâm lưới công trình xây dựng giúp giảm thiểu bụi trại công trình

Tưới nước làm giảm bụi tại công trình xây dựng
Tưới nước làm giảm bụi tại công trình xây dựng

LỚP PHỦ VÀ THẢM THỰC VẬT

Lớp phủ và thảm thực vật có thể được áp dụng để bảo vệ đất khỏi sự xói mòn của gió và nước . Mặc dù phương pháp này thân thiện với môi trường "xanh", nhưng việc tưới nước cho thảm thực vật của bạn có thể trở thành vấn đề đau đầu nếu không được phối hợp đúng cách vì nó cũng có thể gây ra các vấn đề xói mòn. Khi áp dụng, kỹ thuật này có thể làm giảm sự xói mòn của gió lên đến 80%. Hydro-seeding là một trong những phương pháp kiểm soát bụi được các công trình xây dựng ưa chuộng. Tuy nhiên, một điều quan trọng, tùy thuộc vào vị trí của nó.

Biện pháp làm giảm thiểu bụi bặm
Biện pháp làm giảm thiểu bụi bặm

Làm đất giúp giảm bụi

Làm đất là một biện pháp kiểm soát được thực hiện bằng máy cày loại đục trên đất lộ thiên. Việc xới đất sẽ bắt đầu ở phía hướng gió của khu đất. Làm đất chỉ áp dụng cho các khu vực bằng phẳng. Làm thô đất có thể làm giảm khoảng 80% thất thoát của đất trong một số trường hợp. Việc xới đất nên để lại rãnh sáu inch (tối thiểu), tốt nhất là vuông góc với hướng gió thịnh hành, để giảm xói mòn do gió lớn nhất, do đó tối đa hóa các phương pháp kiểm soát bụi.

Lưới bao che công trình Giúp làm giảm bụi bặm và tạo thẩm mỹ cho công trình thi công

Thảm thực vật làm kiểm soát bụi

Đây có thể là một phương pháp hữu hiệu cho những khu vực không có lưu lượng xe cộ qua lại. Các thảm được thi công khô ban đầu phải được tưới nước để kích hoạt để có hiệu quả trong việc kiểm soát bụi. Phương pháp này liên kết các hạt đất riêng lẻ với nhau, và khi khô đi, nó tạo thành một "lớp vỏ" linh hoạt giúp tăng cường bề mặt của đất. Người ta xác định rằng hiệu quả của giải pháp này từ 70-90%.

CHẤT BÁM DÍNH VÀ CHẤT ỔN ĐỊNH ĐẤT

Phương pháp kiểm soát bụi này có thể tạo ra liên kết giữa sợi với hạt với đất (không bị cứng) giúp giảm bụi bặm và giảm thiểu xói mòn đất. Trong điều kiện thấm ướt, vật liệu polyme sẽ hấp thụ nước, cho phép chất kết dính trở lại dạng dung dịch. Sau khi khô, có một lớp đệm mới trên đất giải quyết vấn đề kiểm soát bụi trên các công trường xây dựng .

CLORUA

Clorua giữ độ ẩm trong thời gian dài giúp bạn chống lại các vấn đề về bụi và xói mòn. Đặc tính độc đáo của clorua giúp giữ bụi và ổn định bề mặt đường không trải nhựa, tạo ra những con đường êm ái kéo dài.

Có thể sử dụng Lưới chắn bụi công trình để giảm thiểu bụi bặm

RÀO CẢN

Hàng rào ván, hàng rào gió, hàng rào trầm tích hoặc hàng rào tương tự có thể kiểm soát các luồng không khí và thổi đất. Tất cả những hàng rào này thường được xây dựng bằng gỗ. Cỏ lâu năm và giá thể của những cây hiện có cũng có thể dùng làm hàng rào chắn gió. Các rào chắn ngăn chặn xói mòn bằng cách cản gió gần mặt đất và ngăn đất thổi ra khỏi vị trí. Các rào chắn phải được đặt vuông góc với các dòng gió thịnh hành trong khoảng thời gian bằng khoảng 15 lần chiều cao của rào chắn. Hàng rào ván rắn, hàng rào tuyết, hàng rào vải bố, tường thùng, các kiện cỏ khô và vật liệu tương tự có thể được sử dụng để kiểm soát các luồng không khí và đất thổi.

Trên đây là một số biện pháp giúp giảm bụi tại công trình đang xây dựng hy vọng sẽ giúp ích được mọi người. Cảm ơn mọi người đã xem nội dung và chúc mọi người thành công!

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee