Trang trại container với hệ thống băng chuyền tăng gấp đôi năng suất

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 20-04-2021
  • Lượt xem: 633

Tại ngân hàng thực phẩm ở Maassluis, Hà Lan, những ngày này họ ăn rau diếp rất đặc biệt. Đáng chú ý trong hương vị và trồng trọt. Dưới đây, Vincent và Chris van der Gaag của Urban Agrotech và Boris Prins của Fixum Solutions giới thiệu về câu chuyện. Những người đàn ông đã phát triển một trang trại container với một hệ thống quay độc đáo. Trong ba năm, dự án được giữ bí mật nhưng hiện tại The Plant Factory đã được công khai.

Chris nói: “Sau một thời gian, chúng tôi không thể phân phối toàn bộ sản lượng cho gia đình và bạn bè của mình nữa". Là một nhà xây dựng nhà kính có nhiều kinh nghiệm trong ngành, ông và con trai của mình, người có nền tảng về kỹ thuật, đã nảy ra ý tưởng cách đây vài năm để làm một điều gì đó mới mẻ.

Trang trại container dài 12 mét.
Trang trại container dài 12 mét.

Cách thực hiện trồng thủy canh trong container

Một thùng chứa đã được mua và có thể bắt đầu thử nghiệm. Vincent: "Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều thử nghiệm và thử các thiết lập khác nhau. Tất cả các phích cắm và phân bón có thể đã được thực hiện. Nhưng cuối cùng, sau ba năm, chúng tôi đã có một khái niệm đã được chứng minh. Đó là một khái niệm độc đáo cho phép chúng tôi tăng gấp đôi năng suất so với các trang trại container thông thường trên thị trường. ”

Đây là nơi Boris đến. Anh ấy đã cùng cha con Van der Gaag cũng suy nghĩ và đóng góp cho trang trại container. Với sự hợp tác của Brent van Paassen của Van Paassen Techniek, nó đã tạo ra một hệ thống điều khiển bằng khí nén, nơi rau diếp và các loại thảo mộc tạo thành tuần hoàn qua thùng chứa theo nguyên tắc nhập trước xuất. Điều này trong khi rau diếp và các loại thảo mộc phát triển trong các tháp trồng rau thủy canh thẳng đứng tự phát triển, trong đó một lớp sương mù phân bón được phun lên rễ. Vincent cho biết: “Cách canh tác khí canh này có nghĩa là rễ cây có thể hấp thụ phân bón tốt hơn, một phần là do hàm lượng oxy tăng lên.

Trồng rau thủy canh trong container
Trồng rau thủy canh trong container

Các giải pháp khi trồng trong container

Khí canh và canh tác thẳng đứng không phải là mới. Đối với hệ thống độc đáo này đã xuất hiện từ bằng sáng chế cộng tác đang chờ xử lý. Nhưng tất cả các bộ phận khác của thùng container cũng được tính toán kỹ lưỡng. Vincent: “Chúng tôi làm việc với một đơn vị xử lý không khí có thể xử lý tới 3.000 mét khối mỗi giờ. Kết quả là, tổng lượng không khí của thùng chứa dài 12 mét được lưu thông sau mỗi 90 giây. Nước bay hơi trong thùng chứa được lưu trữ. Đối với trung bình 6.000 cây trong thùng chỉ cần bổ sung 30 đến 40 lít nước mỗi ngày. "

Có thể bạn quan tâm que cắm nhỏ giọt

Tiêu thụ năng lượng cũng thấp nhất có thể. Các bóng đèn quang phổ LED, được trang bị trong hộp chứa, góp phần làm giảm mức tiêu thụ. “Do chất lượng ánh sáng cao, chúng tôi nhận thấy rằng chúng tôi cần ít micromoles hơn so với bình thường áp dụng cho rau diếp. Điều này có nghĩa là chúng ta cần ít đèn hơn, trong đó chúng ta không cần làm mát nhiệt của chúng."

Điều kiện phát triển của cây trồng trong container
Điều kiện phát triển của cây trồng trong container

Bộ rễ trắng đẹp, đó là những gì người trồng thích nhìn thấy. Điều khiển tự động của đơn vị phân bón và tưới tiêu giúp đạt được điều này. Cảm biến EC và PH xác định lượng phân bón trong nước tưới. Lần thử thứ hai kiểm tra lần thử đầu tiên, sau đó báo động có thể được kích hoạt nếu phát hiện các giá trị bất thường.

Khí hậu ổn định

Một điều đáng chú ý nữa là khí hậu gần như giống nhau trong toàn bộ container. Không phải lúc nào cũng vậy, Vincent biết. "Sự khác biệt về nhiệt độ thường là một vấn đề trong canh tác thẳng đứng. Bởi vì chúng ta có 0,3 mét / giây lưu thông không khí và chúng ta bơm không khí vào giữa các cây nên nhiệt độ giữa ô dưới và ô trên chỉ chênh lệch nhau 0,2 độ C. Đó là rất ít."

Điều kiện khí hậu trong container
Điều kiện khí hậu trong container

“Thì là và húng quế chúng tôi trồng trong container có hương vị rất đậm đà và có thể để trong tủ lạnh trong thời gian dài”. Mà húng quế thành công cũng không phải là điều hiển nhiên. Rất khó để trồng húng quế. "Sau nhiều lần thử nghiệm, chúng tôi đã chọn ra loại rau diếp và các loại thảo mộc có thể trồng chung trong một container với cấu hình hiện tại. Đó là rau diếp bơ, xà lách lollo bionda, rau diếp cắt khúc, mùi tây (lá dẹt và xoăn), húng quế, rau mùi, bạc hà, thì là, và cần tây. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi tiếp tục trồng thử nghiệm các loại cây trồng khác để mở rộng phạm vi sản phẩm ”.

Thử nghiệm các loại cây khác trong container
Thử nghiệm các loại cây khác trong container

Thuận tiện khi trồng cây trong container

Ngay cả hai sản phẩm có chu kỳ phát triển khác nhau từ danh sách đó có thể được trồng trong container cùng một lúc. Boris: “Điều này là có thể bởi vì container được trang bị hai băng chuyền xoay. Cũng không có lối đi ở giữa, nên đặt càng nhiều cây càng tốt vào thùng chứa ”. Vincent cho biết thêm: "Trong container có một không gian nhỏ được dành cho các thiết bị kỹ thuật và làm không gian làm việc. Ở đây cây được nhân giống, trồng, thu hoạch và chế biến, tất cả trên diện tích khoảng 4m2."

Lưới che nắng thái lan sử dụng để che nắng cho hệ thống thủy canh tại ban công

Họ nhắm mục tiêu những người trồng có ít hoặc không có kinh nghiệm. "Container sẽ giúp người trồng dễ dàng hơn. Hệ thống gần như cắm và chạy. Người trồng không phải lo lắng về điều đó. Miễn là họ chăm sóc gieo hạt, thu hoạch, đóng gói, đổ đầy thùng phân bón và vệ sinh giàn trồng tháp. Đối với một người, thời gian là 3,5 giờ lao động hàng ngày. "

Container trồng rau thủy canh
Container trồng rau thủy canh

Khách hàng tiềm năng

Urban Agrotech lắp đặt container và cung cấp hỗ trợ khởi động trong hai ngày. Có thể sẽ có rất nhiều nhu cầu về container từ các nhà hàng, siêu thị, ở những vùng sâu vùng xa có khí hậu canh tác khó khăn hoặc trên tàu. Chris: "Một con tàu container có thể mất tới 12 tuần để đi từ Rotterdam đến Úc. Nếu bạn có một trang trại container trên thuyền, bạn sẽ có thực phẩm tươi sống mỗi ngày mà không gặp quá nhiều rắc rối. Chúng tôi cũng đang làm như vậy. Thật tốt để hãy xem, sau nhiều năm phát triển đằng sau những cánh cửa đóng kín. ”

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee