Thực tế nuôi trồng thủy canh có bền vững không?

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 20-04-2021
  • Lượt xem: 504

Theo LHQ, thế giới đang đứng trước bờ vực của cuộc khủng hoảng lương thực tồi tệ nhất trong 50 năm. Ngành công nghiệp thực phẩm toàn cầu đang tìm kiếm một hệ thống bền vững và dễ tiếp cận hơn để sản xuất thực phẩm lành mạnh, đặc biệt là trái cây tươi và rau quả. Các kỹ thuật như thủy canhcanh tác thẳng đứng có thể cung cấp giải pháp bằng cách tối đa hóa sản lượng tổng thể và giảm thiểu việc sử dụng không gian, đất và các tài nguyên khác.

Trồng thủy canh và canh tác thẳng đứng
Trồng thủy canh và canh tác thẳng đứng

Nuôi trồng thủy canh là gì?

  • Có một số kiểu hệ thống thủy canh chính. Người ta sử dụng bơm để chuyển chất dinh dưỡng từ bể chứa nước lên rễ cây trồng nằm trong rọ thủy canh.
  • Trong khi những cây khác để lại một khoảng trống, cho phép một phần của hệ thống rễ hấp thụ trực tiếp chất dinh dưỡng trong khi phần còn lại tiếp xúc với oxy trong không khí.
  • Cây cũng có thể được đặt trên một chiếc bè nổi, hoặc được trồng qua một giá thể mà nước thường xuyên được bơm vào máng thủy canh.
  • Việc bón thúc cũng đòi hỏi sự luân chuyển nước thường xuyên, trong khi khí canh bao gồm việc để rễ hoàn toàn lộ ra ngoài nhưng thường xuyên lấp đầy hoặc phun sương vào không gian bằng nước giàu chất dinh dưỡng.

Mô hình trồng rau bằng thủy canh
Mô hình trồng rau bằng thủy canh

Thủy canh có thực sự bền vững không?

Bất kể phương pháp chính xác được sử dụng là gì, thủy canh liên quan đến việc tiếp xúc thường xuyên với cả không khí và nước giàu chất dinh dưỡng. Theo Vertical Roots, một trang trại thủy canh trong nhà có trụ sở tại Nam Carolina, có năm yếu tố cốt lõi đối với phương pháp canh tác thủy canh. Đây là nước ngọt, oxy, chất hỗ trợ rễ, chất dinh dưỡng và ánh sáng.

Trồng thủy canh có thực sự bền vững
Trồng thủy canh có thực sự bền vững

Bằng cách trồng cây trong nước, theo phương thẳng đứng và thi công nhà kính trồng rau được kiểm soát khí hậu và côn trùng gây hại, Vertical Roots và các trang trại tương tự khác có thể sản xuất thực phẩm giàu dinh dưỡng ở mọi nơi trên thế giới, vào bất kỳ thời điểm nào trong năm và sử dụng ít tài nguyên hơn so với các phương pháp truyền thống. 

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee