Tại sao cây mận không ra hoa

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 05-06-2023
  • Lượt xem: 1723

Cây mận không ra hoa có thể do nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm không đủ ánh sáng mặt trời, kỹ thuật cắt tỉa không đúng cách, mất cân bằng dinh dưỡng, tưới nước không đủ, điều kiện môi trường không thuận lợi và mức độ trưởng thành của cây. Cùng tìm hiểu chi tiết từng nguyên nhân và cách khắc phục để giúp cây mận ra hoa đậu quả.

Không đủ ánh sáng mặt trời

Giống như nhiều loại cây khác, cây mận phát triển mạnh nhờ ánh sáng mặt trời. Tiếp xúc đầy đủ với ánh sáng mặt trời là rất quan trọng cho quá trình quang hợp, cung cấp năng lượng cần thiết cho sự nở hoa. Không đủ ánh sáng mặt trời có thể ức chế khả năng ra hoa của cây. Nếu cây mận của bạn nằm trong khu vực râm mát hoặc bị che khuất bởi các cấu trúc hoặc cây cối khác, hãy cân nhắc chuyển nó đến nơi có nhiều nắng hơn để khuyến khích ra hoa.

>> Tham khảo màng chống thấm hdpe nếu bạn cần làm hồ trữ nước tưới cho vườn mận.

Cugn cấp đủ ánh nắng cho cây mận ra hoa
Cugn cấp đủ ánh nắng cho cây mận ra hoa

Kỹ thuật cắt tỉa không đúng cách

Cắt tỉa đóng vai trò then chốt trong việc định hình quá trình sinh trưởng và phát triển của cây xanh. Tuy nhiên, thực hành cắt tỉa không chính xác có thể tác động tiêu cực đến việc ra hoa. Nếu cắt tỉa cây mận không đúng thời điểm hoặc quá mức có thể làm gián đoạn quá trình hình thành nụ hoa.

>> Để ngăn sâu bệnh gây hại hay côn trùng hút chích mận bạn có thể sử dụng lưới mùng chắn côn trùng để trùm cho vườn mận

Phủ lưới chắn côn trùng cho vườn mận
Phủ lưới chắn côn trùng cho vườn mận

Mất cân bằng dinh dưỡng

Sự thiếu hụt hoặc mất cân bằng chất dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe tổng thể của cây và khả năng nở hoa của nó. Cây mận đòi hỏi một chế độ ăn uống cân bằng các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm nitơ, phốt pho và kali để phát triển tốt. Tiến hành kiểm tra đất để xác định bất kỳ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng nào và cải tạo đất cho phù hợp. Bón phân tan chậm có công thức đặc biệt dành cho cây ra hoa cũng có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và kích thích ra hoa.

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cây
Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cây

Tưới nước không đầy đủ

Hydrat hóa thích hợp là rất quan trọng đối với sức khỏe và sức sống của cây mận. Tưới nước không đủ có thể dẫn đến căng thẳng, ảnh hưởng xấu đến khả năng ra hoa của nó. Ngược lại, tưới quá nhiều nước có thể dẫn đến thối rễ và cản trở sự phát triển chung của cây. Cố gắng cân bằng bằng cách đảm bảo đất luôn ẩm nhưng không bị úng nước. Thường xuyên theo dõi độ ẩm trong đất và điều chỉnh lịch tưới nước phù hợp để tối ưu hóa quá trình ra hoa. Có thể sử dụng bạt phủ cỏ vừa giữ ẩm vừa ngăn cỏ dại cạnh tranh dinh dưỡng của cây.

Sử dụng tấm bạt phủ gốc để giữ độ ẩm và dinh dưỡng cho cây
Sử dụng tấm bạt phủ gốc để giữ độ ẩm và dinh dưỡng cho cây

 

Nhân tố môi trường

Việc cây mận không thể ra hoa cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như nhiệt độ khắc nghiệt, độ ẩm hoặc điều kiện đất không phù hợp. Nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh có thể làm gián đoạn chu kỳ ra hoa của cây, trong khi độ ẩm cao có thể thúc đẩy các bệnh nấm ảnh hưởng đến quá trình ra hoa. Ngoài ra, cây mận phát triển mạnh trong đất thoát nước tốt với độ pH hơi chua. Đánh giá và cải tạo các điều kiện môi trường để tạo môi trường sống tối ưu cho sự ra hoa thành công của cây. Cân nhắc sử dụng nilon làm nhà kính hay lưới che nắng dệt kim để hạn chế sự ảnh hưởng của môi trường đến cây mận.

Che nắng giúp giảm nhiệt độ cao cho cây mận
Che nắng giúp giảm nhiệt độ cao cho cây mận

Thiếu trưởng thành

Kiên nhẫn là chìa khóa khi nói đến quá trình ra hoa của cây mận. Giống như nhiều loại cây, nó cần có thời gian để trưởng thành trước khi có thể ra nhiều hoa. Cây non có thể mất vài năm để thiết lập hệ thống rễ và phân bổ đủ năng lượng để ra hoa. Đảm bảo cây của bạn có nhiều thời gian để trưởng thành trước khi mong đợi một đợt hoa nở rộ. Nếu muốn cây nhanh ra hoa bạn cần chọn các cây mận gốc ghép hay chiết cành sẽ giúp việc ra hoa nhanh hơn. Bạn có thể tham khảo => mua tại Shopee.

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee