Lưới chắn côn trùng nào tốt nhất cho vườn rau?

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 10-11-2023
  • Lượt xem: 173

Lưới chắn côn trùng có công dụng chính là bảo vệ cây trồng khỏi những côn trùng gây hại nhưng không phải loại lưới nào cũng mang lại hiệu quả cho cây rau. Cùng tìm hiểu cách chọn lưới chắn côn trùng phù hợp cho vườn rau ngay bên dưới.

CÁCH TỐI ƯU HIỆU QUẢ CỦA LƯỚI CHẮN CÔN TRÙNG

Để lưới chắn côn trùng mang lại hiệu quả kiểm soát côn trùng trong vườn rau thì bạn cần quan tâm đến những yếu tố như mật độ ô lưới, thời gian che phủ lưới hay cách che phủ lưới.

Mật độ ô lưới ảnh hưởng đến cây rau như thế nào?

Mật độ ô lưới hay kích thước mắt lưới phù hợp sẽ bảo vệ vườn rau quả khỏi nhiều loại côn trùng trong khi kích thước mắt lưới không phù hợp thực sự có thể làm tăng số lượng côn trùng không có lợi bao gồm rệp và bọ trĩ. Đối với tất cả các loại rau quả bạn nên sử dụng lưới 16 mesh hoặc lưới 24 mesh là phù hợp.

Lưới chắn côn trùng cho luống rau
Lưới chắn côn trùng cho vườn rau

Mặc dù mật độ ô lưới càng nhiều sẽ giúp ngăn chặn được các loại côn trùng gây hại có kích thước nhỏ li ti như bọ trĩ, nhện đỏ,.. nhưng những loại lưới này sẽ khiến gió lưu thông bên trong và tạo ra một vi khí hậu ấm áp có lợi cho một số loại bọ nhất định, đặc biệt là bọ trĩ và rệp. Hơn nữa, lưới có kích thước ô nhỏ cũng có giá thành cao hơn sẽ làm tăng thêm chi phí đầu tư ban đầu.

Khả năng che nắng

Lưới chắn côn trùng thì sẽ không mang lại hiệu quả cao trong yêu cầu che nắng cho cây trồng. Nhưng bạn trồng những loại rau cần mật che nắng ít như cây cà chua thì có thể sử dụng lưới mùng đen che vườn rau (có thể che nắng 30%).

Lưới mùng đen che vườn rau
Lưới mùng đen che vườn rau

Thời điểm sử dụng lưới cho cây rau

Thời điểm lý tưởng để mắc lưới là ngay sau khi gieo hạt, đối với những cây có quả thì có thể phủ sau khi thụ phấn hoặc tới thời điểm thụ phấn cần tháo lưới để thuận tiện cho côn trùng có lợi thụ phấn cho cây. 

Cách phủ lưới cho cây rau

Để che phủ lưới mang lại hiệu quả thì có 2 cách để che lưới chắn côn trùng trồng rau: Phủ lưới theo luống trồng hoặc che phủ toàn bộ vườn (làm nhà lưới ). Khi che phru lưới cần đảm bảo lưới được che phủ toàn bộ và được cố định dưới mặt đất để côn trùng không thể chui vào.

Trùm lưới chắn côn trùng cho luống trồng rau sạch
Trùm lưới chắn côn trùng cho luống trồng rau sạch

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee