Cách trồng rau ở ban công thiếu nắng

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 15-04-2023
  • Lượt xem: 11568

Trồng rau trên ban công trong điều kiện thiếu ánh sáng mặt trời nghe có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng với các kỹ thuật và công cụ phù hợp, đó có thể là một trải nghiệm bổ ích và thỏa mãn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn toàn diện về cách trồng rau trên ban công thiếu nắng.

Chọn đúng loại rau

Bước đầu tiên khi trồng rau trên ban công thiếu nắng là chọn đúng loại rau có thể phát triển tốt trong điều kiện như vậy. Các loại rau lá xanh như rau diếp, rau bina và cải xoăn, cũng như các loại thảo mộc như rau mùi tây, ngò và hẹ là những lựa chọn tuyệt vời. Những loại rau này có thể phát triển trong bóng râm một phần và không cần ánh nắng trực tiếp. Ngoài ra, bạn có thể trồng các loại rau ăn củ như cà rốt, củ cải và củ cải, cũng như cà chua và ớt có thể trồng trong các thùng xốp hoặc chậu.

>> Tham khảo sợi se nông nghiệp khi bạn trồng các loại cây leo giàn.

Trồng rau bằng thùng xốp hoặc chậu

Đây là một cách tuyệt vời để trồng rau trên ban công không có ánh sáng mặt trời. Bạn có thể sử dụng thùng xốp, chậu nhựa trồng cây hoặc giỏ treo để trồng rau. Hãy chắc chắn rằng các thùng chứa đủ lớn để chứa rễ rau của bạn và có lỗ thoát nước để tránh ngập úng. Ngoài ra, sử dụng đất bầu chất lượng cao, giàu chất dinh dưỡng và giữ được độ ẩm.

Sử dụng chậu khi trồng rau trên ban công
Sử dụng chậu khi trồng rau trên ban công

Thắp sáng cho rau

Vì ban công của bạn không nhận đủ ánh sáng mặt trời trực tiếp, bạn sẽ cần cung cấp ánh sáng nhân tạo cho cây trồng của mình. Đèn LED trồng trọt là một lựa chọn tuyệt vời vì chúng tiết kiệm năng lượng và phát ra toàn bộ quang phổ ánh sáng mà cây trồng cần để phát triển. Đặt đèn cao hơn cây 15-30cm và để chúng sáng trong 12-16 giờ mỗi ngày.

Sử dụng đèn LED để bổ sung ánh sáng cho rau trông ban công thiếu nắng
Sử dụng đèn LED để bổ sung ánh sáng cho rau trông ban công thiếu nắng

Tưới nước cho rau

Tưới nước là rất quan trọng cho sự phát triển của rau của bạn. Vườn ban công có xu hướng khô nhanh hơn so với vườn truyền thống, vì vậy hãy đảm bảo tưới cây thường xuyên. Kiểm tra đất thường xuyên và tưới nước khi cảm thấy khô khi chạm vào. Ngoài ra, sử dụng bình tưới hoặc vòi có vòi xịt nhẹ để tránh làm hỏng cây.

Nếu ban công trồng rau của bạn quá nhiều nắng buổi chiều có thể sử dụng lưới che nắng để bảo vệ cây tốt hơn.

Bón phân

Vì rau của bạn sẽ phát triển trong các thùng chứa nên chúng sẽ cần được bón phân thường xuyên để cung cấp cho chúng các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển. Sử dụng phân bón cân đối có chứa lượng nitơ, phốt pho và kali bằng nhau. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phân bón hữu cơ như phân hữu cơ, phân trùn quế hoặc nhũ tương cá.

Kiểm soát sâu bệnh

Sâu bệnh có thể là một vấn đề phổ biến trong vườn ban công. Để ngăn chặn sâu bệnh tấn công cây trồng của bạn, hãy giữ cho ban công của bạn sạch sẽ và không có mảnh vụn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phương pháp kiểm soát dịch hại tự nhiên như trồng các loại cây đồng hành có tác dụng xua đuổi dịch hại, sử dụng xà phòng diệt côn trùng, bôi dầu neem, che phủ ban công bằng lưới che vườn rau.

Sử dụng lưới ngăn côn trùng để bảo vệ rau
Sử dụng lưới ngăn côn trùng để bảo vệ rau

Tóm lại, trồng rau trên ban công thiếu ánh sáng hoàn toàn có thể thực hiện được nếu đúng kỹ thuật và dụng cụ. Chọn loại rau phù hợp, sử dụng phương pháp làm vườn trong thùng chứa, cung cấp ánh sáng nhân tạo, tưới nước và bón phân thường xuyên, đồng thời sử dụng các phương pháp kiểm soát dịch hại tự nhiên để đảm bảo thành công cho khu vườn ban công của bạn.

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee