Các cách diệt Sâu lông ăn lá sầu riêng

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 21-05-2023
  • Lượt xem: 583

Sâu lông ăn lá sầu riêng có thể gây thiệt hại lớn cho cây như ảnh hưởng đến sự phát triển, sức khỏe tổng thể và giảm năng suất của cây sầu riêng. Sâu lông ăn lá thường xuất hiện khi thời tiết khô nóng điển hình như khí hậu ở các tỉnh miền tây. Sâu lông này phát triển rất nhanh nên bạn cần phải theo dõi cây sầu riêng thường xuyên để phát hiện và xử lý kịp thời. Sau đây là các cách diệt sâu lông ăn lá cho sầu riêng.

Sâu lông ăn lá sầu riêng
Sâu lông ăn lá sầu riêng

DIỆT SÂU LÔNG ĂN LÁ THỦ CÔNG

Nếu sự phá hoại của sâu lông ăn lá được khoanh vùng và ở mức có thể kiểm soát được, loại bỏ thủ công ấu trùng bằng cách nhặt bằng tay hoặc sử dụng dòng nước chảy nhẹ có thể giúp kiểm soát số lượng của chúng.

Bạn có thể áp dụng giải pháp ngăn sâu lông, để cây sầu riêng không bị ảnh hưởng đến quá trình phát triển. Tham khảo lưới chắn côn trùng để ngăn sâu lông tiếp cận ăn lá cây sầu riêng.

CÔN TRÙNG CÓ LỢI DIỆT SÂU LÔNG ĂN LÁ

Thu hút thiên địch để diệt sâu lông ăn lá sầu riêng cũng là biện pháp hữu cơ, an toàn và thân thiện với môi trường. Bạn có thể tham khảo việc thu hút ong bắp cày đến vườn để diệt sâu ăn lá sầu riêng mà không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Sâu lông gây hại hoa sầu riêng
Sâu lông gây hại hoa sầu riêng

>> Xem thêm bạt phủ gốc sầu riêng giúp ngăn cỏ dại cạnh tranh dinh dưỡng với sầu riêng.

THUỐC DIỆT SÂU LÔNG ĂN LÁ SẦU RIÊNG

Nếu sự phá hoại của sâu ở mức nghiêm trọng thì cần cân nhắc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để kiểm soát tình hình sâu lông ăn lá cho cây sầu riêng. Khi sử dụng cần áp dụng đúng liều lượng, thời gian của nhà sản xuất đưa ra. Bạn có thể sử dụng Halt 5WP để diệt sâu lông ăn lá sầu riêng.

Lưu ý: Sâu lông ăn lá phát triển trong thời tiết nắng nóng kéo dài nên bạn có thể sử dụng lưới che nắng đài loan hay lưới che nắng thái lan để hạn chế sự phát triển của chúng, đồng thời cũng tạo điều kiện phát triển tốt cho cây sầu riêng.

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee