7 Loại rau chịu nắng tốt nhất

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 05-04-2023
  • Lượt xem: 1445

Đôi khi, việc trồng rau ở những khu vực có nhiệt độ cao có thể là một thách thức, nhưng không phải là không thể. Chúng tôi hiểu rằng bạn muốn giữ cho khu vườn của mình tươi tốt trong suốt mùa hè, và đó là lý do tại sao chúng tôi đã biên soạn một danh sách các loại rau chịu nắng có thể chịu được nắng nóng mà vẫn phát triển tốt.

Các loại rau quả chịu nắng tốt nhất
Các loại rau quả chịu nắng tốt nhất

1. Cà chua

Cà chua là một trong những loại rau phổ biến nhất được trồng trong vườn trên khắp thế giới. Chúng cũng là một trong những loại dễ trồng nhất. Cà chua chịu nhiệtcó thể phát triển tốt ở những nơi có nắng. Chúng cần rất nhiều nước, vì vậy hãy đảm bảo tưới nước thường xuyên cho chúng. Cà chua phát triển tốt trong chậu hoặc thùng xốp, vì vậy bạn có thể đặt chúng ở nơi có nắng trên hiên nhà hoặc ban công.

>> Để ngăn sâu bệnh cho vườn rau mà không cần sử dụng đến thuốc bảo vệ thực vật bạn có thể che phủ vườn bằng lưới chắn côn trùng trồng rau.

Cà chua
Cà chua

2. Ớt

Ớt là một loại rau tuyệt vời khác có thể chịu được sức nóng của mặt trời. Chúng ít phải bảo trì và tất cả những gì chúng cần là nhiều ánh sáng mặt trời và nước. Ớt có thể được trồng trong thùng xốp hoặc trực tiếp trên mặt đất. Chúng phát triển tốt trong thời tiết nóng và bạn có thể mong đợi một vụ mùa bội thu vào mùa hè.

Cây ớt
Cây ớt

3. Đậu bắp

Đậu bắp là loại rau ưa nhiệt, phát triển mạnh dưới ánh nắng mặt trời. Thật dễ dàng để phát triển và yêu cầu bảo trì tối thiểu. Đậu bắp có thể được trồng trong thùng chứa hoặc trực tiếp trên mặt đất. Cây mọc cao, vì vậy hãy đảm bảo cung cấp cho chúng đủ không gian để trải rộng. Đậu bắp là một nguyên liệu phổ biến trong cách nấu ăn của người miền Nam và bạn có thể thêm nó vào bữa ăn của mình để cung cấp một lượng vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

>> Khi trồng rau nên sử dụng màng pe nhà kính để ngăn sương giá ảnh hưởng đến cây.

Cây đậu bắp chịu nắng tốt
Cây đậu bắp chịu nắng tốt

4. Cà tím

Cà tím là loại rau ngon, chịu được nắng nóng. Nó ít phải bảo trì và tất cả những gì nó cần là rất nhiều nước và ánh sáng mặt trời. Cà tím có thể được trồng trong thùng chứa hoặc trực tiếp trên mặt đất. Chúng rất phù hợp để nướng, quay hoặc thêm vào món hầm và cà ri.

Cây cà tím thích hợp trồng mùa nắng
Cây cà tím thích hợp trồng mùa nắng

5. Khoai lang

Khoai lang là một loại rau ưa nhiệt có thể phát triển mạnh ở những nơi có nhiều nắng. Chúng dễ trồng và yêu cầu bảo trì tối thiểu. Khoai lang có thể được trồng trong thùng chứa hoặc trực tiếp trên mặt đất. Chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, làm cho chúng trở thành một chất bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống của bạn.

Khoai lang là cây chịu nắng tốt
Khoai lang là cây chịu nắng tốt

6. Dưa leo

Dưa leo là một loại rau tuyệt vời khác có thể chịu được sức nóng của mặt trời. Chúng ít phải chăm sóc và phát triển tốt trong các thùng xốp hoặc trực tiếp trên mặt đất. Dưa chuột cần rất nhiều nước, vì vậy hãy đảm bảo tưới nước thường xuyên. Chúng rất phù hợp để làm món salad, ngâm chua hoặc ăn sống như một món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe. Cây dưa phát triển tốt trong nhà lưới trồng rau mini.

Cây dưa leo phát triển tốt trong thời tiết nắng nóng
Cây dưa leo phát triển tốt trong thời tiết nắng nóng

7. Bí Ngòi

Bí ngòi là một loại rau ưa nhiệt, phát triển mạnh ở những nơi có nắng. Chúng dễ trồng và yêu cầu bảo trì tối thiểu. Bí có thể được trồng trong thùng xốp hoặc trực tiếp trên mặt đất. Nếu bạn trồng bí trên mặt đất nên sử dụng màng phủ nông nghiệp chống cỏ hoặc bạt diệt cỏ để giữ ẩm đất tốt cho cây. Chúng rất phù hợp để rang, nướng hoặc thêm vào món hầm và súp.

Cây bí có thể thích nghi tốt với thời tiết nắng nóng
Cây bí có thể thích nghi tốt với thời tiết nắng nóng

Phần kết luận

Trồng rau chịu nắng có thể dễ dàng nếu bạn chọn đúng giống. Cà chua, ớt, đậu bắp, cà tím, khoai lang, dưa chuột và bí đều là những lựa chọn tuyệt vời cho những người làm vườn muốn đánh bại cái nóng mùa hè. Với một chút quan tâm và chăm sóc, bạn có thể tận hưởng một vụ thu hoạch bội thu các loại rau tươi và tốt cho sức khỏe trong suốt mùa vụ. Nếu bạn muốn trồng các loại cây rau ưa bóng râm vào mùa hè thì có thể sử dụng lưới che nắng thái lan để đảm bảo cây không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời.

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee