Cách trồng nho trong nhà kính

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 30-04-2021
  • Lượt xem: 5644

Trồng nho trong nhà kính
Trồng nho trong nhà kính

Bạn có biết rằng nho có thể được trồng trong nhà kính ngay cả khi bạn sống ở nơi có khí hậu mát mẻ hơn? Việc trồng nho trong nhà kính dễ dàng một cách đáng ngạc nhiên, nếu bạn làm theo một số mẹo hàng đầu của chúng tôi!

Không nhất thiết phải trồng nho trong nhà kính nhưng nó sẽ cho năng suất tốt hơn. Ưu điểm khác của việc trồng trong nhà kính là nho của bạn sẽ ngon hơn và nói chung có chất lượng tốt hơn. 

Điều quan trọng cần nhớ là cây nho chiếm RẤT NHIỀU không gian. Nếu bạn có một nhà màng mini nhỏ hơn, bạn có thể chỉ muốn trồng một cây nho. Trồng cây nho của bạn trong một chậu cây hoặc một bồn tắm để rễ cây sẽ bị hạn chế và cây nho của bạn sẽ không lớn như vậy. Hãy dành thời gian để nghiên cứu các lựa chọn của bạn khi quyết định loại nho bạn sẽ trồng.

Các giống nho tốt nhất để trồng trong nhà kính

Các lựa chọn phổ biến nhất của cây nho để trồng trong nhà kính là Thompson's Seedless, loại nho xanh không hạt, và Black Hamburg loại nho lớn hơn, sẫm màu hơn. Cả hai đều ngon và rất đáng để bạn dành thời gian. 

Kỹ thuật trồng nho trong nhà kính
Kỹ thuật trồng nho trong nhà kính

Cách trồng nho trong nhà kính

Bạn có ba lựa chọn khi quyết định cách trồng nho của mình trong nhà kính.

  • Nếu nhà kính của bạn nhỏ và bạn có thể tạo một lỗ ở dưới cùng hoặc trên cùng của nhà kính, bạn thực sự có thể trồng cây nho của mình bằng rễ bên ngoài.
  • Lựa chọn thứ hai là giữ rễ cây nho của bạn bên trong nhà kính.
  • Lựa chọn thứ ba, trồng trong bồn, sẽ tốt nếu bạn muốn trồng một số giống nho hoặc nếu nhà kính của bạn nhỏ.

Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách khám phá cách trồng cây nho của bạn bằng rễ bên ngoài nhà kính. 

Phát triển với rễ bên ngoài (khuyến nghị)

Cây nho có bộ rễ đáng kể có thể chiếm một lượng lớn không gian trong nhà kính. Khi bạn trồng cây nho bằng gốc bên ngoài, bạn sẽ có thêm không gian trong nhà kính và bạn cũng cho phép rễ cây phát triển và tìm độ ẩm và chất dinh dưỡng bên ngoài nhà kính, nghĩa là bạn sẽ ít phải tưới nước và bón phân hơn. 

Khi trồng với rễ bên ngoài, bạn bắt đầu bằng cách trồng cây nho của mình ngay bên ngoài nhà kính và sau đó uống hoặc đưa cây vào nhà kính thông qua một lỗ ở dưới cùng hoặc trên cùng của nhà kính. Bạn có thể loại bỏ một viên gạch trên sàn nhà kính để làm cho quá trình này dễ dàng hơn. Nếu bạn không muốn tạo lỗ trong nhà kính, hãy cân nhắc trồng cây nho bằng rễ bên trong.  

Phát triển với rễ bên trong nhà kính

Lợi ích của việc trồng nho bằng rễ bên trong là bạn có thể lấy nho sớm hơn vì đất sẽ ấm hơn. Nếu bạn quyết định trồng với rễ bên trong, bạn sẽ cần nhiều không gian hơn và cây nho của bạn sẽ không thể lan rộng ra ngoài và tự tìm độ ẩm và chất dinh dưỡng, vì vậy nó sẽ cần nhiều nước hơn và chăm sóc chung.

Trồng nho trong bồn, chậu ở nhà kính

Cây nho sẽ phát triển rộng rãi nếu chúng được phép. Nếu bạn trồng trong bồn, rễ cây nho sẽ không thể phát tán, do đó sẽ hạn chế sự phát triển của cây. Đây có thể là một điều tốt nếu nhà kính của bạn có diện tích nhỏ. Nếu bạn quyết định sử dụng chậu trồng cây, hãy đảm bảo rằng có hệ thống thoát nước tốt. Bạn nên tưới nước cho cây nho của mình thường xuyên và có thể sử dụng Ống tưới nhỏ giọt LDPE 16 để tiết kiệm thời gian và nước tưới. Điều quan trọng nữa là bạn phải lấp đầy bồn bằng phân trộn chất lượng tốt được bổ sung chất dinh dưỡng. Nếu bạn chọn trồng nho trong bồn thì không có vấn đề gì với việc mang ra ngoài bồn khi cây nho đã trưởng thành. Bản thân các loại dây leo thực sự khá kiên cường. 

Điều quan trọng là phải cắt tỉa cây nho của bạn mỗi năm để chỉ còn 4 - 6 thân cây. Việc cắt tỉa đúng cách sẽ giúp đảm bảo cây nho của bạn có thể quản lý được và quả tiếp tục phát triển và nở rộ. Hầu hết mọi người không cắt tỉa cây nho của họ đủ, hãy thật tàn nhẫn trong việc cắt tỉa của bạn!  

Trồng nho trong chậu bên trong nhà kính
Trồng nho trong chậu bên trong nhà kính

Chăm sóc cho cây nho

Có một số bước quan trọng để đảm bảo cây nho của bạn trồng thành công, bao gồm bón phân, tưới nước, thụ phấn, cắt tỉa và chăm sóc để đảm bảo cây của bạn không bị nhiễm bệnh.

  • Vào mùa xuân, trước khi cây bắt đầu phát triển, hãy rắc một chút bột xương và phân bón xung quanh rễ.
  • Tiếp tục cho nho của bạn ăn ba tuần một lần cho đến khi nho bắt đầu chín.
  • Khi bạn nhìn thấy quá trình tạo màu trên nho là lúc bạn ngừng cho cây ăn.
  • Quá trình này sẽ đảm bảo hương vị ngọt ngào nhất có thể.  

Cây nho của bạn sẽ cần được tưới nước thường xuyên. Nếu bạn trồng bằng rễ bên ngoài, bạn có thể không cần tưới nước hàng tuần nhưng nếu bạn trồng trong bồn hoặc thùng chứa khác, bạn sẽ cần phải tưới thường xuyên hơn. Chú ý đến thời tiết, nếu bạn đang trải qua thời tiết hanh khô thì đừng quên tưới nước thường xuyên hơn.

Có thể hữu ích khi tự tay thụ phấn cho nho của bạn. Việc thụ phấn bằng tay rất dễ thực hiện, chỉ cần đợi cho đến khi cây nho bắt đầu ra hoa và lắc đều thân cây. Mục tiêu của bạn là chuyển phấn hoa giữa các bông hoa. Tốt nhất bạn nên làm điều này khi nhà kính của bạn ấm áp và thông gió tốt. 

Chăm sóc nho trồng trong nhà kính
Chăm sóc nho trồng trong nhà kính

Cho dù bạn trồng nho bằng rễ bên trong hay bên ngoài thì việc cắt tỉa là điều cần thiết. Mọi người thường sử dụng hệ thống cắt tỉa cành và que cho nho trong nhà kính của họ. Hệ thống Guyot phổ biến hơn đối với nho trồng ngoài trời. Cho dù bạn cắt tỉa theo cách nào, đừng rụt rè, bạn sẽ muốn loại bỏ gần như toàn bộ phần gỗ khỏi sự phát triển của năm trước. 

Liên tục kiểm tra các cây nho của bạn để tìm các dấu hiệu của bệnh. Nấm mốc và nấm mốc xám là những thủ phạm rất có thể. Bạn có thể bảo vệ nho của mình bằng cách đảm bảo rằng bạn có hệ thống thông gió tốt trong nhà kính và tỉa bớt dây leo để hạn chế tình trạng quá đông. Bạn cũng có thể tìm các giống nho kháng nấm mốc hoặc sử dụng thuốc diệt nấm. 

Nếu bạn muốn mua một nhà kính mới, hãy xem các loại nhà kính trồng rau có sẵn của chúng tôi, bao gồm các loại vật tư nhà kính như: nẹp ziczac nhà kínhKhớp nối khung nhà kínhmàng nilon nhà kính...

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee