Cách phòng trị bọ nhảy cho rau cải

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 22-12-2023
  • Lượt xem: 246

Bọ nhảy là loài côn trùng nhỏ, nhảy, có thể tàn phá cây rau, gây hư hại lá và có khả năng làm giảm năng suất. Những loài gây hại này có thể đặc biệt gây rắc rối cho người làm vườn, nhưng với biện pháp xử lý phù hợp, bạn có thể kiểm soát hiệu quả bọ nhảy và bảo vệ cho cây rau cải. Trong bài viết này, NHÀ LƯỚI VIỆT chia sẻ những biện pháp phòng trị bọ nhảy cho rau cải.

Bọ nhỏ gây hại rau cải như thể nào?

Trước khi thực hiện các biện pháp điều trị, điều quan trọng là phải xác định thiệt hại do Bọ nhảy gây ra. Hãy tìm những lỗ tròn nhỏ trên lá, do bọ nhảy thường ăn mặt dưới của lá nên việc kiểm tra cả hai bề mặt là rất quan trọng. Ngoài ra, hãy kiểm tra sự hiện diện của những con bọ nhỏ, sáng bóng nhảy lên khi bị quấy rầy. Phát hiện sớm là chìa khóa để ngăn ngừa thiệt hại trên diện rộng cho cây rau của bạn.

Bọ nhảy gây hại cây rau cải
Bọ nhảy gây hại cây rau cải

CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG TRỊ BỌ NHẢY

Kỹ thuật trồng

  • Luân canh cây trồng: Luân canh cây rau của bạn hàng năm để phá vỡ vòng đời của Bọ nhảy. Hoạc bằng cách di chuyển cây trồng đến các địa điểm khác nhau trong mỗi mùa, bạn sẽ giảm khả năng Bọ nhảy tìm thấy vật chủ ưa thích của chúng.
  • Trồng xen canh: Trồng các loại cây đuổi côn trùng như tỏi, hành tây và cúc vạn thọ cùng với các loại rau cải có thể giúp ngăn chặn Bọ nhảy. Những cây đồng hành này giải phóng các hợp chất hoạt động như chất xua đuổi tự nhiên.

Trồng xen canh hành lá cùng rau cải
Trồng xen canh hành lá cùng rau cải

Rào cản vật lý

  • Lưới ngăn bọ nhảy: Sử dụng tấm che hàng nổi để ngăn chặn Bọ nhảy tiếp cận cây trồng của bạn. Đảm bảo rằng các tấm che được neo chắc chắn để ngăn bọ cánh cứng tìm đường bên dưới.
  • Phủ kín: Phủ một lớp mùn hữu cơ, chẳng hạn như rơm rạ hoặc dăm gỗ, xung quanh gốc cây. Nếu không có bạn có thể tham khảo sản phẩm bạt phủ chống cỏmàng phủ nông nghiệp do NHÀ LƯỚI VIỆT cung cấp. Lớp phủ có tác dụng như một rào cản, khiến Bọ nhảy khó tiếp cận đất và đẻ trứng hơn.

Sử dụng Lưới chắn côn trùng cho luống rau
Sử dụng Lưới chắn côn trùng cho luống rau

Thiên địch của bọ nhảy

  • Thu hút côn trùng có ích: Thu hút những kẻ săn mồi tự nhiên của Bọ nhảy, chẳng hạn như bọ rùa và bọ ăn thịt, đến khu vườn của bạn. Những loài côn trùng này ăn Bọ nhảy và giúp kiểm soát quần thể của chúng.
  • Giải phóng tuyến trùng ký sinh: Tuyến trùng có lợi có thể được đưa vào đất để tiêu diệt ấu trùng Bọ nhảy. Những sinh vật cực nhỏ này có hiệu quả trong việc kiểm soát sâu bệnh sống trong đất mà không gây hại cho cây trồng.

Hình ảnh bọ rùa
Thu hút bọ rùa đến vườn rau để kiểm soát bọ nhảy

Kiểm soát sinh học và hóa học

  • Dầu Neem: Dầu Neem, có nguồn gốc từ cây neem, là một loại thuốc trừ sâu tự nhiên làm gián đoạn quá trình kiếm ăn và sinh sản của Bọ nhảy. Phun dung dịch dầu neem lên cả hai mặt của lá, đảm bảo che phủ kỹ lưỡng. Bạn có thể mua dầu neem tại cửa hàng vật tư nông nghiệp hoặc mua online, chúng tôi để link bán tại ShopeeLazada để bạn tham khảo.
  • Thuốc trừ sâu hoạt chất pyrethrin: Pyrethrin, có nguồn gốc từ hoa cúc, là một loại thuốc trừ sâu thực vật có hiệu quả chống lại Bọ nhảy. Áp dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất và thận trọng về những tác động đối với côn trùng không phải mục tiêu.
  • Đất tảo cát: Rắc đất tảo cát loại thực phẩm lên đất xung quanh cây bị ảnh hưởng. Chất bột này có tác dụng bào mòn Bọ nhảy, khiến chúng mất nước và chết.
Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee