Cách diệt bướm trắng chi phí thấp nhất

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 03-05-2021
  • Lượt xem: 6637

Lý lịch bướm trắng

Như nhiều người làm vườn đã biết quá rõ, bướm bắp cải (tên latin là Pieris rapae ) là một loài bướm trắng nhỏ với những đốm đen. Thường được gọi là bướm đêm bắp cải, con cái đẻ trứng trên các cây thuộc họ cải bắp / cải ( "Brassica" ). Chúng bao gồm cải bắp, cải Brussels, bông cải xanh, cải xoăn, củ cải, súp lơ trắng, cải thìa, pak choi, v.v. Ấu trùng - sâu bướm màu xanh lục, hay còn gọi là "sâu bắp cải" - nở ra sống ở mặt dưới lá và ăn lá cây để làm thức ăn, gây ra những lỗ hổng dường như xuất hiện trong một sớm một chiều. Nếu không được kiểm soát, sâu bướm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của cây đang phát triển. Thông thường, vào thời điểm bạn bắt đầu nhìn thấy những con bướm bay về bọ cánh cứng của bạn, trứng đã được đẻ và thiệt hại đã được thực hiện.

Bướm trắng gây hại cây trồng
Bướm trắng gây hại cây trồng

Rất nhiều biện pháp được quảng cáo để bảo vệ ,trong số đó:

  • Đánh lưới: sử dụng bán lẻ màng nhà kính để ngăn chặn bướm trắng tiếp cận cây trồng.
  • Trồng đồng hành trồng cây gần hoặc giữa các cây cải có tác dụng xua đuổi bướm. Chúng bao gồm các loại thảo mộc thơm (tía tô đất, cây xô thơm, rau kinh giới, cây lưu ly, cây kinh giới, thì là, cây hương thảo) và / hoặc hoa cao (cúc vạn thọ, calendula)
  • Cây đồng hành: trồng cây ở khoảng cách xa và thu hút bướm đêm. Nasturtiums rất tốt cho việc này.
  • Pphun dung dịch xua đuổi cây trồng. Các giải pháp tự làm thường bao gồm một số nước rửa chén và tùy chọn, một hoặc nhiều: dầu neem (hoặc tương đương), tỏi và ớt. Rất nhiều công thức được cung cấp trực tuyến.
  • Diệt bướm trắng làm sạch bằng tay - lật từng lá bằng tay và loại bỏ sâu trên bắp cải. Điều này có thể khó thực hiện một khi giun chui vào một mầm cải hoặc đầu bắp cải đang phát triển.

Một giải pháp hữu hiệu đã được chia sẻ

Hóa ra con bướm có vẻ là lãnh thổ. Vì vậy, nếu bạn cung cấp một mồi nhử "trông giống nhau" trong số những chú bọ ngựa của mình, những con côn trùng thực sự sẽ tránh xa. Có tất cả các loại mồi nhử được gợi ý trên internet. Tất cả mọi thứ từ bản sao chính xác, đến chữ X màu trắng với các đốm đen trên chúng. Người ta cũng đã làm ra chúng bằng đủ loại chất liệu: giấy, nhựa bình sữa trắng, vải và nhựa in 3D đầy đủ. Người dân cũng đã đặt mồi nhử vào những chiếc cọc hoặc buộc chúng vào một thứ gì đó để chúng bay ra ngoài một chút. Tất cả các biến thể dường như hoạt động.

Hai yếu tố để thành công khi ngăn bướm trắng bằng mồi nhử

  1. Bao gồm dấu đen của con cái (hai đốm / cánh trên, so với con đực chỉ có 1 điểm / cánh trên).
  2. Làm cho mồi nhử lớn hơn một chút so với đồ thật. Sải cánh của con trưởng thành khoảng 1,5-2 inch, nên làm mồi nhử khoảng 2 inch là tốt.

Cách diệt bướm trắng bằng mồi nhử

Đây là một mồi nhử dễ chế tạo với cách lắp đặt đơn giản có vẻ hoạt động tốt. Chúng tôi thích nó vì nó dễ chế tạo và vừa bảo vệ mồi nhử khỏi các yếu tố vừa tạo ra một bề mặt chuyển động tốt trong gió.

Cách thực hiện

Bước 1. Cắt các hình đại diện chim mồi bằng giấy của con bướm. Đây là một mẫu bướm trắng đơn mà bạn có thể tải xuống

Bước 2. Cắt độ dài của chuỗi hoặc chỉ và khoảng trống chúng trên mặt dính của một miếng băng dính trong suốt, cách nhau để có một sợi cho mỗi lần cắt ra mà bạn sẽ sử dụng. Chúng tôi cắt sợi của chúng tôi thành các độ dài khác nhau để chúng ở các độ cao khác nhau trong vườn.Chuẩn bị Chỉ và Con mồi
Chuẩn bị Chỉ và Con mồi

Bước 3. Đặt các vết cắt của bạn lên đầu sợi chỉ trên băng keo.

Thêm các hình cắt.
Thêm các hình cắt.

Bước 4. Thêm một miếng băng thứ hai lên trên miếng đầu tiên, sao cho các đường cắt và chỉ được kẹp giữa băng. Bây giờ, cắt băng dính thành các hình vuông với một hình cắt con bướm ở mỗi hình vuông. Băng cung cấp đủ độ cứng để mồi nhử bay lượn trong gió.

Hoàn thành mồi nhử
Hoàn thành mồi nhử

Bước 5. Buộc con mồi của bạn vào cọc, trồng chúng trong vườn của bạn và để chim mồi của bạn làm phần còn lại!

Mồi nhử sẵn sàng để sử dụng
Mồi nhử sẵn sàng để sử dụng

Treo mồi nhử lên các cọc
Treo mồi nhử lên các cọc

Nếu bạn quan tâm đến chắn bụi cho công trình xây dựng có thể tham khảo các sản phẩm sau của chúng tôi: lưới bao che công trìnhlưới chắn cát.

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee