Các loại rau trồng được trong thùng xốp

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 15-11-2019
  • Lượt xem: 1016

Hiện nay các thành phố lớn thì diện tích sử dụng cho nông nghiệp trở nên khang hiếm, chính vì thế nhiều nguồn thực phầm kém chất lượng cũng xuất hiện khá nhiều trên thị trường. Nhiều người đã nghĩ tới việc tự tạo ra sản phẩm nông nghiệp sạch để sử dụng ngay tại nhà bằng cách trồng các loại rau trong thùng xốp đặt trước nhà hay ở sân thượng.

Tham khảo Nhà màng trồng rau mini mang hiệu quả kinh tế cao, ngăn sâu bệnh hiệu quả cho rau trồng thùng xốp hay ngoài luống.

Và nhiều người đang thắc mắc những loại rau nào có thể trồng được trong thùng xốp và có thể phát triển tốt. Hôm nay Nhà Lưới Việt xin giới thiệu đến mọi người những loại rau có thể trồng mang hiệu quả trong thùng xốp.

Trồng rau dền trong thùng xốp

Trồng rau dền trong thùng xốp

Trồng rau dền trong thùng xốp

Rau dền được xem là một trong những loại cây dễ trồng với khí hậu mùa hè, với bộ rễ khỏe, phát triển mạnh vào đất nên có khả năng chịu hạn rất giỏi. Chúng ta có thể gieo trồng bằng cây con hoặc sử dụng hạt để gieo. Thời gian thu hoạch rau dền sua khi gieo trồng dao động từ 20 - 25 ngày. Rau dền đặc biệt ở chỗ, bạn có thể nhổ nguyên cây hoặc dùng dao cắt cách gốc 07 - 10 cm, phần còn lại của cây, sẽ tiếp tục cho ra các nhánh mới, cần bón thêm phân cải tạo lại đất để chuẩn bị cho đợt tiếp theo.

Xà Lách phát triển mạnh ở thùng xốp

Xà lách là loại rau được sử dụng khá nhiều trong bữa ăn hằng ngày qua các món ăn điển hình như: rau sống, rau ăn kèm bún hay mỳ, salad, …. Đây cũng là loại rau khá dễ trồngvà khá thích hợp trồng trong thùng xốp, Chúng ta bắt đầu chuẩn bị đất sạch (nếu không có sẵng đất thì mua tại cửa hàng cây cảnh) trộn với sơ dừa, làm như vậy để đất có thể thoát nước được tốt hơn. Cấn xử lý hạt giống trước khi gieo trồng xà lách vào thùng xốp, cụ thể là chúng ta cho hạt giống vào ngâm trong nước ấm (tỉ lệ pha nước nóng là 2 nóng 3 lạnh) trong khoảng 2 giờ.

Trồng rau xà lách trong thùng xốp

Trồng rau xà lách trong thùng xốp

Khi trồng rau xà lách trong thùng xốp chúng ta cần lưu ý một số điểm như sau: Do là loại rau ưa sống trong bóng râm nên cần đặt thùng xốp ở những nởi có ánh sáng vừa phải và cần tưới nước 2 lần trên 1 ngày để giữ độ ẩm tốt cho đất nên tưới vào buổi sáng và buổi chiều. Rau xà lách sẽ thu hoạch được sau khi gieo hạt từ 30 đến 50 ngày. Chúng ta có thể sử dụng lưới chắn côn trùng nhà kính để bảo vệ các công trùng gây hại cho rau trồng

Rau Muống rất dễ trồng trong thùng xốp

Với ưu điểm là loại rau dễ trồng, tốc độ phát triển rất nhanh nên rất thích hợp để trồng trong thùng xốp và việc trồng rau muốn lại không tốn quá nhiều công chăm sóc.

Trồng rau muống trong thùng xốp

Trồng rau muống trong thùng xốp

Cách gieo trồng rau muốn vào thùng xốp

  • Đầu tiền chúng ta cần xử lý hạt giống trước khi gieo vào thùng xốp bằng cách ngâm trong nước ấm trước.
  • Ngoài ra chúng ta cũng có gieo hạt trực tiếp vào thùng xốp
  • Chuẩn bị hỗn hợp sơ dừa và đất trồng để gieo trồng hạt rau muống.
  • Lưu ý khi gieo trồng rau muốn trong thùng xốp: Giữ độ ẩm kèm với việc bón phân thường xuyên để rau phát triển tốt, ra lá nhiều.

Rau cải cúc (tần ô) được nhiều người sử dụng trồng trong thùng xốp

Cải cúc chứa nhiều chất dinh dưỡng, thời gian thu hoạch nhanh, phát triển vào mùa lạnh. Đặc biệt loại rau này còn có công dụng chữa bệnh như cảm cúm, đau đầu, rối loạn tiêu hóa, … nên loại rau này được nhiều người trồng để sử dụng nhằm có sức khỏe tốt.

Trồng rau cải cúc trong thùng xốp

Trồng rau cải cúc trong thùng xốp

Cách trồng rau cải cúc trong thùng xốp

  • Chuẩn bị đất trồng có đủ dinh dưỡng để gieo trồng
  • Rải đều hạt giống vào thùng xốp và phủ 1 lớp đất mỏng lên.
  • Tưới nước thường xuyên để giữ độ ẩm cho đất giúp cây rau phát triển tốt.
  • Thời gian thu hoạch của rau cải cúc là 25 đến 30 ngày.

Ngoài ra còn một số loại rau có thể trồng được trong thùng xốp như: Rau mồng tơi, cải ngọt, cải xanh, rau húng quế, ….

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nhà màng trồng dưa lưới

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee