Các loại rau củ ngắn ngày

  • Đăng bởi: Nhà Lưới Việt
  • Ngày đăng: 06-12-2019
  • Lượt xem: 3087

Do nhu cầu sử dụng rau sạch của ngươi dân sống ở thành thị ngày càng cao, nên một số người đã tận dụng những không gian trống tại nơi sinh sống để trồng các loại rau củ để cung cấp thêm thực phẩm sạch trong bữa ăn hằng ngày. Chính vì thế mọi người khá quan tâm đến những giống rau trồng hiệu quả và nhanh thu hoạch. Hôm nay Nhà Lưới Việt chia sẽ với mọi người các giống rau củ ngắn ngày giúp người trồng nhanh thu hoạch.

Xem thêm Thanh nẹp ziczac sử dụng khi phủ lưới hay màng PE cho nhà lưới, nhà kính.

Cải bó xôi  rất tốt cho sức khỏe

Trồng cải bó xôi trồng tại nhà

Trồng cải bó xôi trồng tại nhà

Cải bó xôi là loại rau rất dễ trồng, thuộc giống rau ngắn ngày với chỉ sau 35-40 ngày trồng đã có thể thu hoạch. Cải bó xôi còn gọi là rau chân vịt vì có nhiều chất dinh dưỡng, có thể hấp, luộc, xào, nấu canh với tôm, thịt ăn rất ngon.

Cải bó xôi là loại rau rất giàu Vitamin nhóm B, K, Kali, … rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt với những ai đang mang bầu thì những món ngon về cải bó xôi không thể thiếu trong bữa cơm gia đình. Nếu có thể, bạn hãy tự gieo hạt giống cải bó xôi và chăm sóc để có rau an toàn trong khu vườn nhỏ xinh xinh của mình.

Rau diếp cá sử dụng trong gia đình

Rau diếp là một trong những loại rau ngắn ngày mà bạn có thể trồng và thu hoạch quanh năm, tốt nhất là từ tháng 8 năm nay đến tháng 4 năm sau. Rau diếp thơm đặc biệt có lá dài mỏng, ăn có vị thơm mát. Rau diếp thơm thường được làm gia vị cho các món ăn hoặc làm món luộc có vị thơm và mát.

Rau diếp mặc dù là loại cây ngắn ngày nhưng cho năng suất cao và rất dễ trồng trong vườn nhà. Đặc biệt loại rau này không đòi hỏi sự chăm sóc cầu kỳ, chỉ cần có đất trồng cơ bản, nước tưới và thật nhiều ánh sáng mặt trời là chúng ta đã có được những bụi rau diếp xanh tốt.

Rau diếp cá sử dụng trong gia đình

Rau diếp cá sử dụng trong gia đình

Đậu đũa (đậu cô ve) thời gian thu hoạch ngắn

Đậu đũa (đậu cô ve) thời gian thu hoạch ngắn

Đậu đũa (đậu cô ve) thời gian thu hoạch ngắn

Là loại cây có thời gian trồng ngắn, dễ trồng, năng suất cao, có màu sắc bắt mắt như xanh, vàng hay tím, đặc biệt chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao.

Đậu đũa ưa đất tơi xốp, thoát nước, dễ trồng, ít sâu bệnh mà sai quả. Vì thế đây cũng là một loại rau bạn có thể tự trồng trong khuôn viên nhỏ hẹp của vườn nhà. Chỉ cần chuẩn bị một diện tích đất nhỏ hoặc tận dụng ban công, sân thượng là chúng ta chuẩn bị có một giàn đậu đũa cho năng suất cao.

Hành lá dễ trồng và thu hoạch nhanh

Hành lá có thể trồng ở diện tích nhỏ, rất dễ trồng và thời gian chăm sóc ngắn chỉ chưa đầy 1 tháng là có thể cho thu hoạch. Chúng ta có thể tận dụng những vậy dụng sau để trồng hành lá tại nhà như: chai nhựa, thùng xốp.

>> Có thể bạn quan tâm Thiết kế nhà màng trồng dưa lưới giúp trồng những loại rau ngắn ngày mà không lo vấn đề sâu ăn lá gây hại.

Hành lá thu hoạch tại nhà

Hành lá thu hoạch tại nhà

Là loại rau ngắn ngày được sử dụng thường xuyên trong các món ăn hằng ngày nên nếu chúng ta tận dụng 1 không gian nhỏ để trồng hành lá là có thể cung cấp được nhu cầu sử dụng trong gia đình mà không cần quan tâm đến việc an toàn thực phẩm.

Mồng tơi phát triển rất nhanh

Rau mồng tơi khá dồi dào vitamin và khoáng chất. Nổi bật nhất là hàm lượng sắt, canxi, vitamin A, C và các vitamin nhóm B. Đây đều là những yếu tố vi lượng cần thiết cho cơ thể giúp nâng cao sức đề kháng cũng như có giá trị trong một số vấn đề về sức khỏe.

Rau Mồng Tơi Thu Hoạch Trong Thời Gian Ngắn

Rau Mồng Tơi Thu Hoạch Trong Thời Gian Ngắn

Trồng rau mồng tơi rất đơn giản, người trồng chỉ cần đảm bảo đất tơi xốp, tưới nước 1 ngày 2 lần và bón dinh dưỡng hợp lý, không cần bón thường xuyên. Đây là loại cây ưa sáng, nên nơi trồng cây phù hợp nhất có thể là một mảnh đất sát tường bên ngoài nhà bạn với ánh nắng chiếu thường nhật. Khí đó, cây sẽ phát triển rất nhanh và tiện cho việc để cây leo giàn. Đặc biệt, nếu gia đình bạn ở đô thị, mồng tơi sẽ là lựa chọn hợp lý cho gia đình bằng phương pháp trồng rau trong chậu nhựa/ thùng xốp trên ban công hoặc sân thượng. Cây cũng dễ bị sâu bệnh tấn công nên bạn có thể tham khảo che phủ Lưới ngăn côn trùng nhà kính để bảo vệ cây mồng tơi.

Chúc Mọi Người Chọn được loại rau củ ngắn ngày phù hợp với nhu cầu thực tế của gia đình để có thể cung cấp được nguồn thực phẩm tươi sạch tại nhà.

Nội Dung Chính
    0933 69 61 64
    Chat Zalo
    Lazada
    Shopee